+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Ukraine bất ngờ sa thải chỉ huy quân đội cấp cao ở mặt trận Donbass

    (ĐS&PL) - Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky đã bất ngờ sa thải một chỉ huy quân sự cấp cao nhưng không tiết lộ lý do.

    Thông tin trên tờ Reuters, trong sắc lệnh dài một dòng, ông Zelensky tuyên bố cách chức Eduard Moskalyov - người là chỉ huy lực lượng chung của Ukraine, lực lượng đang tham gia vào các trận chiến ở vùng Donbass.

    Sắc lệnh của ông Zelensky chỉ có duy nhất một dòng thông báo việc ông Moskalyov bị cách chức mà không giải thích lý do cho động thái này.

    tong thong ukraine bat ngo sa thai chi huy quan doi cap cao o mat tran donbass dspl 1
    Ông Zelensky trong một bài phát biểu. Ảnh: Reuters

    Trước đó, nhà lãnh đạo Ukraine từng đề cập tới ông Moskalyov trong bài phát biểu hàng ngày hôm 24/2 khi ông liệt kê những chỉ huy quân đội mà ông đã trao đổi cùng. Ông Moskalyov đảm nhiệm chức vụ nói trên từ tháng 3/2022, ngay sau khi Nga mở chiến dịch quân sự ở Ukraine.

    Các tài khoản Facebook, Twitter của quân đội Ukraine không đề cập tới bất cứ lý do nào cho động thái này của ông Zelensky.

    Donbass đang chứng kiến những cuộc giao tranh dữ dội giữa Nga và Ukraine ở cả 2 mặt trận Donetsk và Lugansk. Lực lượng Nga gần đây đã tăng cường tập kích các mục tiêu ở hướng này và ông Zelensky nhiều lần mô tả tình hình giao tranh ở miền Đông rất khó khăn và đau đớn.

    Giao tranh đang diễn ra ác liệt tại thành phố Bakhmut, tỉnh Donetsk thuộc vùng Donbass. Các lực lượng Moscow liên tục xúc tiến các cuộc tấn công tại đây.

    Trong một bài đăng trên Facebook, Bộ Tổng tham mưu các lực lượng vũ trang Ukraine thông tin, phía Nga đã thực hiện một số cuộc tập kích bất thành ở khu vực Bakhmut hôm 26/2.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-ukraine-bat-ngo-sa-thai-chi-huy-quan-doi-cap-cao-o-mat-tran-donbass-a567100.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan