+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Ukraine giục Thụy Sĩ đóng băng tài sản của tài phiệt Nga

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ông Zelensky nói rằng các ngân hàng Thuỵ Sĩ đang giữ tiền của “những người gây ra cuộc chiến” và các tài khoản của họ nên bị đóng băng.

    Ngày 19/3, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky đã thúc giục Thụy Sĩ "làm nhiều hơn nữa để trấn áp các nhà tài phiệt Nga". Nhà lãnh đạo Ukraine ho biết các ngân hàng Thụy Sĩ là nơi chứa "tiền của những người gây ra xung đột tại Ukraine", và tài khoản của họ nên bị đóng băng.

    Ông cho biết các thành phố của Ukraine "đang bị phá hủy theo lệnh của những người sống ở châu Âu, trong các thị trấn xinh đẹp của Thụy Sĩ, những người đang hưởng thụ tài sản tại các thành phố” của Thuỵ Sĩ. Ông kêu gọi Thuỵ Sĩ nên tước đi những đặc quyền này của những đối tượng trên.

    tong thong ukraine
    Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky.

    Thuỵ Sĩ vốn là một quốc gia trung lập, không phải là thành viên của Liên minh châu Âu (EU). Tuy nhiên, sau khi Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine, nước này đã tham gia với EU áp các lệnh trừng phạt lên cá nhân và tổ chức Nga, bao gồm việc đóng băng các tài sản Nga ở các ngân hàng Thuỵ Sĩ.

    Trước đó, trong một bài phát biểu vào cùng ngày, ông Zelensky kêu gọi Moscow tổ chức các cuộc đàm phán hòa bình ngay lập tức.

    "Tôi muốn mọi người, đặc biệt tại Moscow, nghe tôi nói. Đây là lúc để gặp mặt, để đối thoại, để phục hồi toàn vẹn lãnh thổ và công lý cho Ukraine. Nếu không, mất mát của nước Nga sẽ không thể được phục hồi trong nhiều thế hệ", ông Zelensky nói.

    Tuyên bố của ông Zelensky được đưa ra trong bối cảnh các cuộc đàm phán giữa Nga và Ukraine đang có những dấu hiệu tích cực. Phát biểu hôm 18/3, ông Vladimir Medinsky, trưởng đoàn đàm phán của Nga, nhận định hai bên đã đi được "nửa chặng đường" về việc "phi quân sự hóa" Ukraine, theo TASS.

    Trong cuộc điện đàm với người đồng cấp Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan chiều 17/3, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã nêu những điều kiện để đạt được một thỏa thuận nhằm chấm dứt chiến dịch quân sự đặc biệt của Nga ở Ukraine.

    Thứ nhất, Nga yêu cầu giữ quy chế trung lập và không gia nhập Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO). Trong số các vấn đề khác có việc Ukraine giải trừ quân bị và bảo vệ tiếng Nga ở Ukraine.

    Thứ 2, Tổng thống Nga Putin cho rằng cần có các cuộc gặp trực tiếp giữa ông và người đồng cấp Ukraine Vlodymyr Zelensky trước khi hai bên có thể đạt được một thỏa thuận về những vấn đề trên.

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-ukraine-giuc-thuy-si-dong-bang-tai-san-cua-tai-phiet-nga-a531630.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan