+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Zelensky: Kế hoạch phản công của Ukraine bị “tuồn cho Nga” trước khi diễn ra

    (ĐS&PL) - Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky cho hay, các kế hoạch cho hoạt động phản công của Kiev hồi năm 2023 đã được đặt lên bàn ở Điện Kremlin trước khi chúng bắt đầu triển khai.

    Theo RT, chia sẻ trên truyền hình Ukraine hôm 25/2, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky nghi ngờ các thành viên trong bộ chỉ huy cấp cao của ông và các đối tác quốc tế có thể rò rỉ thông tin cho Nga. Việc này xảy ra trong bối cảnh tình hình trên chiến trường của Kiev ngày càng tồi tệ, kèm theo tình trạng thiếu đạn dược do viện trợ quân sự từ các nước ngày càng giảm.

    Sau khi cuộc phản công được nhiều người mong đợt vào năm 2023 của Ukraine thất bại, lực lượng Nga bắt đầu đạt được những bước tiến. Tuần trước, Moscow giành được quyền kiểm soát thành phố Avdiivka, nơi được Kiev củng cố mạnh mẽ trong vài năm qua. Khu vực này từng được quân đội Ukraine để pháo kích Donetsk nằm gần đó.

    tong thong zelensky noi ke hoach phan cong cua ukraine bi tuon cho nga truoc khi dien ra
    Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky. Ảnh: Reuters

    Chia sẻ với các nhà báo vào 25/2, Tổng thống Zelensky nói rằng sẽ có một cuộc phản công khác. “Chúng tôi có một kế hoạch, một kế hoạch rõ ràng. Một số kế hoạch sẽ được chuẩn bị vì nguy cơ rò rỉ thông tin”, ông nói, đồng thời lưu ý càng ít người biết về kế hoạch thì càng tốt.

    Nhà lãnh đạo Ukraine cũng cho biết: “Các kế hoạch cho hoạt động phản công của chúng tôi vào mùa thu năm ngoái đã được đặt lên bàn ở Điện Kremlin trước khi các hoạt động phản công đó bắt đầu triển khai”.

    Ông Zelensky giải thích rằng, với số lượng nhiệm vụ mà chỉ huy cấp cao của ông phải đối mặt, nhiều người cần tham gia, dẫn đến tăng nguy cơ rò rỉ thông tin.

    “Ngoài ra còn có một số đối tác của chúng tôi, để cung cấp vũ khí cho chúng tôi, biết một số hướng hành động của chúng tôi trên chiến trường. Họ phải biết, nếu không thì sẽ không thể phân bổ gói hỗ trợ phù hợp.

    Khi có nhiều người như vậy, đối phương sẽ năm được nhiều thông tin chi tiết hơn”, Tổng thống Ukraine nói nhưng không chia sẻ chi tiết về những người mà ông nghi ngờ đã tiết lộ thông tin.

    XEM THÊM: Lực lượng Nga lần đầu tiên phát hiện siêu tăng Abrams gần thành phố Avdiivka

    Trong diễn biến liên quan đến tình hình chiến sự Nga - Ukraine, theo các quan chức Ukraine, việc viện trợ quân sự từ Mỹ bị suy giảm đã gây ra những tổn thất gần đây của Kiev trên chiến trường.

    Tổng thống Mỹ Joe Biden tiếp tục kêu gọi Quốc hội Mỹ thông qua đề xuất ngân sắc bổ sung, trong đó có khoản viện trợ 60 tỷ USD cho Ukraine. Ông Biden cũng nói ông không tin Ukraine có thể giữ được các thành phố khác ở tiền tuyến mà không có vũ khí và đạn dược từ Mỹ.

    Về phía Nga, Moscow đã chỉ trích việc phương Tây cung cấp vũ khí cho Ukraine, cho rằng việc này chỉ khiến cuộc xung đột kéo dài.

    Đinh Kim(Theo RT)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-zelensky-ke-hoach-phan-cong-cua-ukraine-bi-tuon-cho-nga-truoc-khi-dien-ra-a611922.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan