+Aa-
    Zalo

    Top 6 loại cây trồng để muỗi không "bén mảng" đến ngôi nhà của bạn

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trồng ngay những loại cây dưới đây để bảo vệ gia đình bạn khỏi muỗi đốt và các bệnh truyền nhiễm nguy hiểm khác liên quan đến muỗi.

    Cây sả

    Sả là loại gia vị đã quen thuộc trong mâm cơm Việt, nhưng nó còn có công dụng đặc biệt là đuổi muỗi.

    Theo VnExpress, vòng đeo tay và nến chống muỗi thường được sản xuất từ tinh dầu sả. Giám đốc điều hành của GreenPal - ông Bryan Clayton cho biết, cây sả có hương chanh thơm mát giúp che đi mùi cơ thể (mùi hương muỗi yêu thích). 

    Một số nghiên cứu còn chỉ ra rằng, tinh dầu sả nằm ở phần thân có khả năng xua đuổi muỗi, côn trùng tốt hơn so với các thuốc chống muỗi thông thường, thông tin từ Lao động. Do đó, bạn có thể trồng cây sả trong chậu hoặc dưới đất ngay trong sân vườn của không gian nhà.

    Hoa oải hương

    Hoa oải hương có chứa chất Linalool giúp xua đuổi muỗi rất hiệu quả. Tuy nhiên, hãy tránh những nơi có bóng râm vì loài hoa này chỉ phát triển khi có ánh nắng mặt trời, Bryan Clayton chia sẻ. Ngoài trồng hoa oải hương trong nhà, bạn có thể bỏ hoa khô vào túi thơm treo ở những nơi nhiều muỗi để xua đuổi chúng. 

    hoa oai huong 1120x800
    Hoa oải hương. Ảnh minh họa

    Bạc hà mèo

    Mọi người thường trồng cây bạc hà mèo để thú cưng của mình có thể đẩy búi lông ra ngoài, bổ sung chất dinh dưỡng đồng thời còn giảm thiểu được tình trạng hôi miệng. Nhưng ít ai biết đến tác dụng đuổi muỗi của loại cây này vì trong chúng có chứa Nepetalactone. Ngoài ra, bạc hà mèo cũng rất dễ trồng vì chúng phù hợp với mọi loại đất và có thể phát triển ở những nơi đầy đủ ánh sáng hoặc trong bóng râm.

    Cúc vạn thọ

    Bên trong những cây cúc vạn thọ rực rỡ chứa Pyrethrum - một loại thuốc trừ sâu tự nhiên có thể giết chết các loài muỗi. Lưu ý nên đặt cây ở những nơi nhiều ánh sáng như ban công, cửa sổ,... vì đây là loài cây ưa ánh sáng. 

    Bạc hà

    Bạc hà được xem là một trong số những loại thảo dược cổ xưa nhất thế giới. Tinh dầu bạc hà có chứa chất ngăn chặn muỗi hiệu quả gấp 10 lần Deet - thành phần có trong các loại thuốc diệt côn trùng. Nhà làm vườn Amber Noyes cho biết, mùi hương của bạc hà xua đuổi muỗi rất hiệu quả. Bạn có thể trồng cây bạc hà dễ dàng vì chúng phù hợp với mọi loại đất và có thể phát triển trong bóng râm.

    Cây ngũ gia bì

    Cây ngũ gia bì đã được ghi nhận trong cuốn Dược điển Việt Nam vì công dụng đuổi muỗi, ruồi, côn trùng. Đồng thời, loại cây này còn có tác dụng chống ô nhiễm không khí, loại bỏ khí độc formaldehyde và giúp điều hòa khí hậu.

    Trần Mỹ Trang (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/top-6-loai-cay-trong-de-muoi-khong-ben-mang-den-ngoi-nha-cua-ban-a581477.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan