+Aa-
    Zalo

    Top những sân bay có kiến trúc đẹp nhất thế giới

    (ĐS&PL) - Sân bay là khu vực trực tiếp đón du khách ra, vào liên tục mỗi ngày. Do đó, nhiều sân bay được thiết kế ấn tượng, mang đậm dấu ấn về văn hóa, lịch sử của địa phương.

    Sân bay quốc tế Denver, Mỹ

    Sân bay quốc tế Denver thường được gọi là DIA, là sân bay rộng nhất nước Mỹ và đứng thứ hai trên thế giới sau sân bay quốc tế King Fahd, nằm ở Tây Bắc Denver, Colorado. Sân bay này do City & County of Denver Department of Aviation quản lý và điều hành.

    top nhung san bay co kien truc dep nhat the gioi 4
    Năm 2005 sân bay này phục vụ 43.387.513 khách, xếp thứ 11 thế giới. Diện tích của sân bay là 137,26 km2. Nó cũng là sân bay xếp thứ 5 trên thế giới về số lượng máy bay cất/hạ cánh với 625,884 lượt.
    top nhung san bay co kien truc dep nhat the gioi 5
    Đây cũng là một trong những sân bay có số lượng đường bay lớn. Hiện tại, có 6 đường bay tại sân bay này với bề mặt đều được làm bằng bê tông và có chiều dài là 4.877m và 5 đường băng còn lại đều có chiều dài là 3.658m.

    Sân bay Oslo, Na Uy

    Sân bay Oslo tọa lạc ở Ullensaker, Na Uy. Được mở cửa vào năm 1998, đây là sân bay quốc tế chính của Na Uy, có 2 đường băng.

    Thông qua việc mở rộng quy mô lớn gần đây của sân bay trị giá 1,67 tỷ USD (USD), văn phòng kiến trúc Bắc Âu đã tạo nên một thiết kế phù hợp với sự đơn giản của sân bay hiện có.

    top nhung san bay co kien truc dep nhat the gioi 1
    Hoàn thành vào tháng 4 năm 2017, phần mở rộng được cấu tạo chủ yếu bằng thủy tinh tái chế và thép được xây dựng theo hình bán nguyệt.

    Điểm đáng chú ý là sân bay Oslo được cải tạo theo một loạt các chiến lược tiết kiệm năng lượng cũng như các hệ thống tái tạo năng lượng tại chỗ. Phương pháp tiết kiệm năng lượng đáng chú ý nhất là việc thu thập và cất giữ tuyết của sân bay để sử dụng lại làm chất làm mát vào mùa hè.

    Ngoài ra, hệ thống chiếu sáng nhân tạo được giảm thiểu, thay vào đó, ánh sáng tự nhiên được tận dụng tối đa để tạo ra sự thoải mái cho hành khách và giảm nhu cầu năng lượng.

    Việc sử dụng ánh sáng tự nhiên và tái sử dụng tuyết làm chất làm mát vào mùa hè, các kiến ​​trúc sư cũng giảm lượng khí thải cacbonic của sân bay xuống 35% bằng cách sử dụng các vật liệu thân thiện với môi trường và vật liệu tái chế.

    Sân bay quốc tế Đại Hưng Bắc Kinh, Trung Quốc

    top nhung san bay co kien truc dep nhat the gioi 7
    Sân bay có diện tích tương đương 97 sân bóng đá tiêu chuẩn với kiến trúc độc đáo hình sao biển.
    top nhung san bay co kien truc dep nhat the gioi 6
    Bên trong từng nhà ga là hiện đại và sang chảnh khó ai sánh bằng. Kiến trúc sân bay Daxing đẹp đến nổi nhiều người sẽ tưởng là một bảo tàng nghệ thuật hơn và sân bay.

    Dù nằm cách trung tâm Bắc Kinh hơn 60 km nhưng hành khách dễ dàng di chuyển bởi Sân bay quốc tế Đại Hưng Bắc Kinh sẽ được kết nối với trung tâm Kinh bằng tàu cao tốc với tốc độ tối đa 350 km / giờ.

    Sân bay quốc tế Heydar Aliyev, Baku

    Sân bay quốc tế Heydar Aliyev nằm ở Azerbaijan cách Baku 25 về phía Đông, đây là sân bay tấp nập nhất Kavkaz. Sân bay được thiết kế vừa hiệu quả vừa hiện đại với một sảnh trung tâm lớn phân nhánh thành các sảnh nhỏ hơn kết hợp với nhiều tiện nghi đa dạng nhằm tạo cơ hội giao lưu giữa các du khách.

    top nhung san bay co kien truc dep nhat the gioi 3
    Tuy nhiên, có lẽ các yếu tố thiết kế nổi bật nhất là kén gỗ màu trung tính trên tầng cao nhất của nhà ga. Từ cửa sổ trần hình lục giác đến sàn có hoa văn hình thoi, Sân bay quốc tế Heydar Aliyev là điểm đến tuyệt vời cho những du khách yêu thích hình học.
    top nhung san bay co kien truc dep nhat the gioi 8
    Được hoàn thiện bằng ván lợp hình kim cương phủ lớp trang trí như gỗ sồi, mỗi khoang đều có quán cà phê, quầy bar và ki-ốt mua sắm. 

    Ngoài ra, nhà ga còn có nhiều tiện ích khác như khu vực vui chơi cho trẻ em và chỗ để hành lý. Sân bay của Baku cũng vinh dự được mệnh danh là sân bay sạch nhất Trung Á.

    Sân bay Changi, Singapore

    top nhung san bay co kien truc dep nhat the gioi 2
    Sân bay Changi Singapore là một trong những sân bay bận rộn nhất thế giới về lưu lượng hành khách và hàng hóa quốc tế. Changi được Skytrax đánh giá là sân bay tốt nhất thế giới 8 năm liên tiếp.

    Ngoài ra, sân bay Changi còn đạt được những giải thưởng khác như danh hiệu Sân bay ngủ đã nhất trong năm 2009 hay danh hiệu sân bay mua sắm tốt nhất cũng trong năm 2009.

    top nhung san bay co kien truc dep nhat the gioi 9

    Sân bay Changi của Singapore không chỉ đóng vai trò là sân bay mà còn là điểm đến mua sắm và giải trí địa phương.

    Sân bay Changi cũng được đánh giá là một trong những sân bay sạch nhất trên thế giới. Ngoài ra, đây là sân bay đẹp nhất thế giới 2022.

    Như Quỳnh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/top-nhung-san-bay-co-kien-truc-dep-nhat-the-gioi-a583699.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Top 10 loại thực phẩm đắt đỏ nhất thế giới

    Top 10 loại thực phẩm đắt đỏ nhất thế giới

    Nấm cục trắng, trứng cá muối Almas, thịt bò Kobe,... là những loại thực phẩm đắt đỏ nhất thế giới, có loại giá lên đến 34.500 USD/kg và chỉ được tìm thấy ở những nơi không bị ô nhiễm của biển Caspian.