+Aa-
    Zalo

    Toyota triệu hồi khẩn cấp 43.000 xe Highlander vì lỗi chết máy đột ngột

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ngay sau khi xác định được sự cố, Hãng xe Nhật Bản đã phải triệu hồi gần 43.000 chiếc Toyota Highlander tại thị trường Bắc Mỹ.

    Ngay sau khi xác định được sự cố, Hãng xe Nhật Bản đã phải triệu hồi gần 43.000 chiếc Toyota Highlander tại thị trường Bắc Mỹ.

    Toyota vừa nộp báo cáo lên Cơ quan An toàn Giao thông Đường bộ Hoa Kỳ (NHTSA) để thông báo vấn đề xảy ra đối với ECU trên các xe Highlander 2020.

    Theo đó, trên SUV này có trang bị tính năng start-stop giúp tắt động cơ và khởi động lại khi xe đang tạm thời dừng lại. Do lỗi lập trình trong ECU, hệ thống tiếp liệu có thể gặp trục trặc trong quá trình khởi động và xăng có thể không được đưa tới động cơ, khiến xe chết máy.

    Toyota triệu hồi khẩn cấp 43.000 xe Highlander vì lỗi chết máy đột ngột. Ảnh minh họa

    Toyota cho biết: "Liệu lỗi này có thể dẫn đến việc chết máy khi đang đi ở vận tốc cao hơn hay không sẽ phụ thuộc vào kiểu lái và tình trạng xe". Nếu điều này xảy ra, hệ thống trên Highlander sẽ phát ra âm thanh cảnh báo và nhiều đèn báo lỗi sẽ xuất hiện trên bảng đồng hồ.

    Khá may mắn, việc sửa lỗi này không yêu cầu phải thay thế bất kỳ bộ phận nào. Toyota sẽ thông báo cho khách hàng mang xe bị lỗi đến các đại lý ủy quyền để được cập nhật lại ECU.

    Hiện tại, Toyota đưa ra phương án xử lý là cập nhật lại phần mềm cho các mẫu xe này. Sẽ có khoảng 4.000 chiếc Toyota Highlander phiên bản 2020 tại Canada và 39.000 chiếc tại Mỹ bị triệu hồi vì lỗi phần mềm điều khiển.

    Toyota Highlander 2020 tại Bắc Mỹ hiện sử dụng động cơ xăng V6  3.5L (ký hiệu 2GR-FKS).

    Được biết, hồi đầu tháng 3 vừa qua, Toyota cũng đã phải triệu hồi tới gần 2 triệu xe tại Bắc Mỹ liên quan đến hệ thống bơm xăng dẫn tới nguy cơ xe bị chết máy đột ngột. Trong số này có phiên bản 2018-2019 của các dòng Lexus GS350, LS500, LX570, RX350…; đáng quan tâm trong số này có cả các mẫu Highlander.

    Vũ Đậu(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/toyota-trieu-hoi-khan-cap-43000-xe-highlander-vi-loi-chet-may-dot-ngot-a317745.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan