+Aa-
    Zalo

    TP.HCM: Bắt đối tượng cầm đầu đường dây mua bán trẻ sơ sinh

    (ĐS&PL) - Người phụ nữ cầm đầu đường dây mua bán trẻ sơ sinh đã bị Công an TP.HCM bắt giữ khi đang thực hiện hành vi phạm tội.

    Theo thông tin mới nhất từ báo Dân Trí, ngày 12/8, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP.HCM (PC02) cho biết, đơn vị vừa triệt phá đường dây mua bán trẻ sơ sinh, bắt khẩn cấp nữ nghi phạm Lê Hồng Anh (36 tuổi).

    Cụ thể, qua công tác nắm tình hình trên không gian mạng và từ nguồn tin do người dân cung cấp, Phòng PC02 phát hiện một người sử dụng tài khoản mạng xã hội "Kimthao le" thường xuyên đăng tin nội dung cho và nhận con nuôi là trẻ sơ sinh.

    Cảnh sát nghi vấn người này hoạt động mua bán trẻ sơ sinh, mua bán trẻ em nên lập chuyên án theo dõi. Qua đó, nhà chức trách xác định nghi phạm thường xuyên vào các hội nhóm kín như "hội cho nhận con nuôi do hoàn cảnh", "hội hiếm muộn tìm mang thai hộ cho nhận con, hiến trứng và thận, hiến tạng".

    Trong các hội nhóm, đối tượng tìm các trường hợp sản phụ mang thai gần đến ngày sinh nhưng không muốn nuôi con để lôi kéo xin trẻ với gợi ý sẽ bồi dưỡng một số tiền bù đắp thiệt hại về sức khỏe. Mặt khác, người phụ nữ cũng thông qua các trang, hội, nhóm trên để tìm người hiếm muộn muốn nhận con nuôi để bán đứa trẻ vừa xin dưới hình thức môi giới cho nhận con nuôi nhằm hưởng lợi.

    tp hcm bat doi tuong cam dau duong day mua ban tre so sinh
    Đối tượng Lê Hồng Anh. Ảnh: CACC

    Để tránh sự phát hiện của lực lượng chức năng, nghi phạm thuê phòng trọ tại khu vực vắng vẻ, kín đáo để hoạt động. Tại đây, nghi phạm nuôi dưỡng các sản phụ chờ ngày sinh, nuôi dưỡng trẻ mua được trước khi bán cho gia đình hiếm muộn.

    Ngoài ra, người này còn dùng thủ đoạn báo mất giấy tờ tùy thân của các sản phụ khi nhập viện, khai báo gian dối thông tin để bệnh viện cấp giấy chứng sinh không đúng thông tin thật nhằm hợp pháp hóa khai sinh cho các gia đình hiếm muộn khi mua trẻ.

    Từ thông tin tài liệu thu thập được, Phòng PC02 xác định nhóm của Lê Hồng Anh hoạt động mua bán trẻ em dưới 16 tuổi. Ban Giám đốc Công an TP.HCM chỉ đạo xác lập chuyên án tập trung lực lượng đấu tranh triệt phá đường dây hoạt động phạm tội này.

    Báo Pháp luật TP.HCM đưa tin, ngày 25/7, Phòng PC02 phối hợp Công an quận 1 bắt giữ Lê Hồng Anh khi người này đang mua bán một trẻ sơ sinh với NTTT (19 tuổi), LTH (47 tuổi, cùng HKTT ở Bến Tre) tại trước số 154 Trần Hưng Đạo, phường Nguyễn Cư Trinh, quận 1.

    Khai tại công an, bà LTH cho biết NTTT là con ruột của mình. Ba hôm trước, T sinh bé trai nặng 2,9 kg tại một bệnh viện ở Bến Tre và được bệnh viện cấp giấy chứng sinh. T đặt tên bé là NHT nhưng gia đình không đồng ý cho làm khai sinh.

    Ngày 1/7, T làm thủ tục gửi con tại Cơ sở Bảo trợ Xã hội ngoài công lập ở huyện Bình Đại, tỉnh Bến Tre rồi sử dụng tài khoản Facebook bình luận muốn cho con ruột trên một hội nhóm.

    Ngày 24/7, Lê Hồng Anh chủ động nhắn tin với T muốn nhận bé nhưng T yêu cầu gửi tiền bồi dưỡng là 16,5 triệu đồng và được đồng ý. Khoảng 15h ngày hôm sau, khi T cùng mẹ ruột giao con cho Lê Hồng Anh để nhận tiền tại trước số 154 Trần Hưng Đạo, phường Nguyễn Cư Trinh, quận 1 thì bị cơ quan công an triệu tập.

    Với tài liệu thu thập được, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đã ra lệnh bắt người bị giữ trong trường hợp khẩn cấp đối với Lê Hồng Anh. Riêng đối với NTTT và LTH do hoàn cảnh kinh tế khó khăn, không đủ điều kiện nuôi dưỡng, chăm sóc bé NHT, hiện chưa đủ cơ sở xử lý nên sẽ tiếp tục điều tra làm rõ.

    Công an nghi vấn hoạt động này còn liên quan đến các đối tượng khác nên đang mở rộng vụ án. Phòng PC02 phối hợp UBND quận 1 hiện đã hoàn tất thủ tục, chuyển giao cháu bé là nạn nhân bị mua bán đến Trung tâm bảo trợ xã hội TP.HCM để chăm sóc nuôi dưỡng.

    Phương Uyên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tp-hcm-bat-doi-tuong-cam-dau-duong-day-mua-ban-tre-so-sinh-a586419.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan