+Aa-
    Zalo

    TP.HCM: Công an triệt xóa tụ điểm ma túy tại nghĩa trang Bình Hưng Hòa

    (ĐS&PL) - Theo Công an quận Bình Tân (TP.HCM), khu vực nghĩa trang Bình Hưng Hòa được xác định là địa bàn phức tạp về tệ nạn xã hội.

    VTC News đưa tin ngày 6/12, Công an phường Bình Hưng Hòa A cùng Công an quận Bình Tân (TP.HCM) lập hồ sơ, xử lý 15 người nghiện ma túy và 3 người tàng trữ trái phép chất ma túy.

    Đây là những người được lực lượng chức năng kiểm tra, phát hiện tàng trữ, sử dụng trái phép ma túy trong khu vực nghĩa trang Bình Hưng Hòa (phường Bình Hưng Hòa A, quận Bình Tân) và các tuyến đường xung quanh trong hai ngày 5/12 và 6/12.

    Cụ thể, vào 13h15 ngày 6/12, công an phát hiện Chiếng Tú Tài (SN 1995, ngụ quận Bình Tân) chở theo bạn gái Nguyễn Ngọc Huế Hương (SN 1994, ngụ quận 8) đến khu vực nghĩa trang Bình Hưng Hòa định sử dụng ma túy. Cả 2 chưa kịp sử dụng thì bị các trinh sát ập đến.

    Kiểm tra trên người Tú Tài, lực lượng chức năng phát hiện 1 gói nilon chứa tinh thể không màu, trên tay Hương cũng có 2 gói nilon chứa tinh thể không màu được gói trong tờ 1.000 đồng. Qua đấu tranh, hai người khai nhận 3 gói tinh thể trên là ma túy đá vừa mua xong tại khu vực quận 8 với giá 700.000 đồng, mang về địa điểm trên định sử dụng thì bị bắt.

    tphcm cong an triet xoa tu diem hut chich ma tuy tai nghia trang binh hung hoa 2
    Các đối tượng nghiện thường tiêm chích ở nghĩa trang Bình Hưng Hòa. Ảnh: VTC News

    15 phút sau, Đội cảnh sát ma túy Công an quận Bình Tân phối hợp cùng Công an phường Bình Hưng Hòa A bắt quả tang Nguyễn Phi Hào (SN 1999, ngụ quận 11) mang 3 gói ma túy đá đến khu vực nghĩa trang Bình Hưng Hòa để sử dụng.

    Tới 18h20 cùng ngày, công an tiếp tục phát hiện Mã Học Tài (SN 1978, ngụ quận 6) điều khiển mô tô mang biển kiểm soát 52N9-3652 có biểu hiện nghi vấn nên kiểm tra. Công an phát hiện Tài đang tàng trữ một gói nilon chứa 2 đoạn ống hút hàn kín 2 đầu, bên trong có chất bột nghi vấn là ma túy.

    Trong hai ngày 5/12 và 6/12, các đơn vị trên kiểm tra bên trong khu vực nghĩa trang Bình Hưng Hòa và các tuyến đường xung quanh, phát hiện nhiều người có biểu hiện nghi vấn, đưa về trụ sở.

    Qua kiểm tra, nhóm người này đều dương tính với chất ma túy. Tại Cơ quan công an, nhóm này khai là người nghiện ma túy và thủ theo bơm kim tiêm để vào khu vực nghĩa trang chích ma túy.

    Liên quan đến vụ việc, báo Pháp Luật TP.HCM dẫn thông tin từ Công an quận Bình Tân cho hay, khu vực nghĩa trang Bình Hưng Hòa được xác định là địa bàn phức tạp về tệ nạn xã hội.

    Căn cứ vào tình hình thực tế, Công an quận Bình Tân đã chỉ đạo Công an phường Bình Hưng Hòa A tiếp tục thực hiện công tác chuyển hoá địa bàn.

    Công an phường thường xuyên tuần tra khép kín để phòng ngừa tội phạm, nhất là phòng ngừa các đối tượng lợi dụng khu vực nghĩa trang để tiêm chích ma túy, trộm cắp tài sản, cờ bạc, đá gà… Đồng thời, công an phường đã đưa khu vực nghĩa trang Bình Hưng Hòa vào danh sách điểm nguy cơ, phức tạp về ma túy.

    Theo Công an quận Bình Tân, trong thời gian từ cuối tháng 11/2023, đầu tháng 12/2023, người dân tự ý mở, tháo các cổng rào xung quanh khu vực nghĩa trang để thăm và dọn dẹp, vệ sinh, tảo mộ trong thời gian gần Tết Nguyên đán. Nhiều người đã lợi dụng để vào tiêm chích và sử dụng trái phép chất ma túy trong khu vực nghĩa trang.

    tphcm cong an triet xoa tu diem hut chich ma tuy tai nghia trang binh hung hoa1
    Công an thu giữ các tang vật liên quan. Ảnh: Pháp Luật TP.HCM

    Trong thời gian tới, Công an phường Bình Hưng Hòa A tiếp tục tham mưu Ban Chỉ đạo 138 phường tổ chức Hội nghị tuyên truyền về công tác phòng chống cháy nổ, đảm bảo an ninh trật tự, trật tự an toàn giao thông và công tác chuyển hóa địa bàn.

    Bên cạnh đó, tại Hội nghị lấy ý kiến, cơ quan chức năng vận động người dân đồng tình với việc tiếp tục rào cứng các ngõ phụ vào khu vực nghĩa trang, chỉ để lại ba đường chính để tuần tra, gác chốt, thu gom một số người vào mua bán, sử dụng ma túy.

    XEM THÊM: Liên tiếp bắt giữ nhóm đối tượng cờ bạc dịp cuối năm ở Quảng Ninh

    Công an phường cũng tham mưu UBND phường lắp đặt camera phục vụ công tác nắm tình hình, đảm bảo an ninh, trật tự trên địa bàn; phối hợp tuần tra, truy quét, thu gom số đối tượng nghi vấn sử dụng trái phép chất ma túy trong khu vực nghĩa trang. Rà soát, lập danh sách đối tượng bán lẻ trong khu vực nghĩa trang Bình Hưng Hòa để triệt xóa.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tp-hcm-cong-an-triet-xoa-tu-diem-ma-tuy-tai-nghia-trang-binh-hung-hoa-a602497.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan