+Aa-
    Zalo

    TP.HCM đề nghị các tỉnh, thành phối hợp đưa người dân về quê

    (ĐS&PL) - UBND TP.HCM vừa có đề nghị UBND các tỉnh, thành phố gửi kế hoạch tổ chức đưa người dân từ TP.HCM về các tỉnh để thành phố cùng phối hợp thực hiện.

    hon 700 nguoi ha tinh ve que 1 3857 3849 1627717198
    Tàu hoả đưa 800 người dân Hà Tĩnh từ TP HCM về quê hôm 26/7. Ảnh: VnExpress

    Trước tình hình dịch bệnh phức tạp, để tránh tình trạng người dân tự ý di chuyển bằng xe cá nhân, không bảo đảm các yêu cầu về kiểm soát, phòng chống dịch, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Lê Hoà Bình vừa ký công văn về việc phối hợp đưa người từ TPHCM về các tỉnh, thành phố trong thời gian thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ.

    Theo đó, UBND TPHCM đề nghị UBND các tỉnh, thành phố nếu có nhu cầu đưa người dân từ TPHCM về quê thì gửi kế hoạch tổ chức để Thành phố cùng phối hợp thực hiện.

    Chỉ định cơ quan, tổ chức, hoặc Hội đồng hương tại TP.HCM làm đầu mối tiếp nhận đăng ký theo yêu cầu, tổ chức xét nghiệm, thông báo số lượng người dân được tổ chức vận chuyển, địa điểm và thời gian vận chuyển.

    Người về quê phải được vận chuyển tập trung bằng phương tiện giao thông công cộng (hàng không, đường sắt, đường bộ), không di chuyển bằng phương tiện cá nhân.

    Sở Giao thông Vận tải TP.HCM là cơ quan đầu mối của TP.HCM, phối hợp với đại diện các địa phương để tổ chức, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân di chuyển về vị trí tập kết tại thành phố (sân bay Tân Sơn Nhất, ga đường sắt Hòa Hưng, bến xe...).

    Sở cũng sẽ thông tin đến UBND TP Thủ Đức và các quận, huyện về phương thức vận chuyển, số người, địa điểm, thời gian.

    Sở Y tế được giao tạo điều kiện ưu tiên xét nghiệm và trả kết quả cho các đối tượng thuộc nhóm này trong thời gian sớm nhất; khuyến cáo các trường hợp không được di chuyển.

    UBND TP.HCM rất mong nhận được sự quan tâm và phối hợp của UBND các tỉnh, thành phố để công tác tổ chức cho người dân, người lao động từ TP có nguyện vọng trở về địa phương được thuận lợi, an toàn và đảm bảo các yêu cầu về kiểm soát, phòng chống dịch CODVID-19 theo quy định.

    UBND thành phố cũng vừa đề nghị UBND TP Thủ Đức, các quận huyện tuyên truyền vận động người dân, người lao động có nguyện vọng về quê chấp hành nghiêm các quy định về phòng chống dịch và không được tự ý di chuyển khỏi nơi cư trú. Người dân chỉ di chuyển khi có kế hoạch và được các tỉnh, TP chấp thuận. 

    Lãnh đạo UBND thành phố đồng thời đề nghị Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP.HCM, Liên đoàn Lao động TP, Thành đoàn TP khi nhận được đề nghị của các địa phương thì hỗ trợ, phối hợp trong quá trình rà soát, tổng hợp đề xuất danh sách, chuẩn bị kế hoạch để đưa người dân về quê. 

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tp-hcm-de-nghi-cac-tinh-thanh-phoi-hop-dua-nguoi-dan-ve-que-a508775.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan