+Aa-
    Zalo

    TP.HCM: Kiểm lâm truy tìm con khỉ cắn 4 người dân ở quận 12

    (ĐS&PL) - Ngày 23/2, Chi cục Kiểm lâm TP.HCM đang phối hợp với cơ quan chức năng phường Thạnh Lộc (quận 12) bắt con khỉ quậy phá, tấn công 4 người dân trên địa bàn.

    Báo Dân trí đưa tin, người dân cho biết trước Tết Nguyên đán, một con khỉ đực nặng khoảng 12 kg xuất hiện tại khu vực đường TL29, phường Thạnh Lộc, quận 12, TP.HCM. Con vật thường leo lên mái nhà, cây xanh tìm thức ăn.

    Ngày mùng 3 Tết (12/2), con khỉ chạy vào nhà ông Hoàng Nghĩa Cảnh (45 tuổi, ngụ quận 12) lục tìm thức ăn. Khi vợ ông Cảnh xua đuổi, con khỉ lao tới cào vào tay.

    5 ngày sau đó, con khỉ cũng cắn vào chân bà Nguyễn Thị Thoan (58 tuổi) chảy máu, khi người này lấy trái cây cho con vật ăn. "Sau khi bị khỉ cắn, chân tôi sưng lên, phải đi bệnh viện chích thuốc ngừa 1 triệu đồng", bà Thoan nói. Hai người khác ở địa phương cũng bị khỉ cắn phải đi bệnh viện chích thuốc.

    tp hcm kiem lam truy tim con khi can 4 nguoi dan o quan 12
    Hình ảnh con khỉ đuôi lợn do người dân chụp. Ảnh: Tuổi trẻ

    Báo Tuổi trẻ dẫn thông tin một cán bộ kiểm lâm cho biết sau khi nhận thông tin từ UBND phường Thạnh Lộc, ngày 21/2, Chi cục Kiểm lâm TP.HCM phối hợp với công an, lực lượng chức năng địa phương và người dân tìm kiếm nhưng không thấy con khỉ đâu.

    Trong thời gian tới, địa phương tiếp tục theo dõi để báo cho kiểm lâm xử lý, bắt con khỉ trên. Cũng theo cán bộ kiểm lâm trên, hình ảnh do người dân chụp lại cho thấy con khỉ trên là khỉ đuôi lợn, trên cổ có sợi dây xích, có thể con khỉ trên do ai đó nuôi làm sổng ra.

    Người dân khi thấy khỉ xuất hiện tại khu dân cư nên báo cho chính quyền địa phương và kiểm lâm, không nên tự ý xử lý vì khỉ có thể tấn công người. Trong ngày, lực lượng Kiểm lâm TP.HCM cũng đã tiếp nhận đưa về  trạm cứu hộ hai con khỉ đuôi lợn do người dân tự nguyện giao nộp.

    Một con của ông Trần Văn Sang, con còn lại của ông Phùng Văn Nghĩa (cùng ngụ quận 12). Hai con khỉ này có cân nặng lần lượt 5,4kg và 11,5kg. Một cán bộ kiểm lâm cho biết khỉ đuôi lợn có tên khoa học là Macaca nemestrina, thuộc nhóm IIB trong danh mục động vật rừng nguy cấp quý hiếm.

    Phương Uyên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tp-hcm-kiem-lam-truy-tim-con-khi-can-4-nguoi-dan-o-quan-12-a611682.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan