+Aa-
    Zalo

    TP.HCM: Mất số điện thoại, người phụ nữ bị chiếm đoạt hơn 5,3 tỷ đồng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sau khi bị chiếm đoạt sim điện thoại, chị T. tá hỏa phát hiện số tiền hơn 5,3 tỷ đồng trong các tài khoản ngân hàng "không cánh mà bay".

    Ngày 2/11, Cơ quan CSĐT- Công an TP.HCM cho biết, đơn vị này đã khởi tố vụ án “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” liên quan đến vụ chiếm đoạt sim điện thoại mất hơn 5,3 tỷ đồng.

    tp hcm mat so dien thoai nguoi phu nu bi chiem doat 5 3 ty dong dspl
    Bị chiếm đoạt sim điện thoại, người phụ nữ mất hơn 5,3 ỷ đồng trong các tài khoản ngân hàng. Ảnh minh họa

    Trước đó, Công an TP.HCM tiếp nhận đơn tố giác tội phạm của chị N.H.T.T. (SN 1984, ngụ huyện Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai) về việc bị lừa đảo chiếm đoạt hơn 5,3 tỷ đồng.

    Cụ thể, các đối tượng chưa rõ lai lịch làm giả CMND, sau đó giả danh chị T. để thực hiện đổi sim điện thoại mà chị sử dụng để đăng ký nhận mã OTP khi thực hiện giao dịch internet banking tại các ngân hàng.

    Tiếp đó, kẻ xấu dùng số điện thoại này đăng nhập vào 3 tài khoản ngân hàng có chi nhánh ở quận Tân Bình, TP.HCM và tỉnh Đồng Nai của chị T. rồi chiếm đoạt số tiền hơn 5,3 tỷ đồng dưới hình thức chuyển khoản trực tuyến cho các tài khoản lạ.

    Tiếp nhận đơn tố giác, Công an TP.HCM đã khởi tố vụ án hình sự để tiếp tục điều tra, truy tìm các nghi phạm.

    Cũng theo đơn của chị T., ngày 1/12/2021, sau khi phát hiện điện thoại của mình bị mất sóng, chị gọi lên tổng đài Viettel thì được nhân viên cho biết sim trong máy của chị đã bị khóa do sim đã được cấp lại.

    Trong khi đó, chị T. không phải là người yêu cầu cấp lại sim và lúc đó vẫn giữ CMND gốc. Chị đến Viettel yêu cầu trích xuất camera ngày cấp lại sim, yêu cầu gặp nhân viên cấp sim nhưng không được giải quyết và nói rằng camera không lưu, vì lý do bảo mật.

    Cũng tại đơn trình báo, chị T. cho biết không hiểu lý do tại sao nhà mạng lại cấp sim mới cho người khác mà không cần CMND, không nhận dạng.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tp-hcm-mat-so-dien-thoai-nguoi-phu-nu-bi-chiem-doat-hon-5-3-ty-dong-a556191.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan