+Aa-
    Zalo

    TP. HCM: Một bệnh nhân tử vong do cúm A/H1N1

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trung tâm Y tế dự phòng TP HCM cho biết tối ngày 8/6, một phụ nữ 26 tuổi vừa tử vong do cúm A/H1N1.

    Trung tâm Y tế dự phòng TP. HCM cho biết tối ngày 8/6, một phụ nữ 26 tuổi vừa tử vong do cúm A/H1N1.

    Được biết bệnh nhân là phụ nữ nội trợ 26 tuổi, ngụ tại phường Hiệp Bình Phước, quận Thủ Đức, TPHCM. Khi có các triệu chứng cảm cúm, bệnh nhân tự điều trị tại nhà.

    Sau 5 ngày, chị được gia đình đưa vào cấp cứu tại bệnh viện quận Thủ Đức trong tình trạng nguy kịch vì viêm phổi nặng, suy hô hấp.

    Sau đó, bệnh nhân được chuyển lên Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP. HCM và đã tử vong vào ngày 30/5. Kết quả xét nghiệm của Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP. HCM xác định bệnh nhân nữ này mắc virus cúm A/H1N1.

    Một nam bệnh nhân đang trong tình trạng nguy kịch. Ảnh: Báo Sài Gòn giải phóng

    Hiện tại, Bệnh viện Chợ Rẫy cũng đang điều trị 1 bênh nhân suy hô hấp nặng. Được biết bệnh nhân là tài xế, 49 tuổi cư ngụ tại Bình Thuận, có tiền sử tiểu đường type 2, nhập bệnh viện quận Thủ Đức sau 8 ngày tự điều trị tại nhà.

    Các bác sỹ tiến hành xét nghiệm sinh học phân tử và xác nhận nam bệnh nhân này nhiễm cúm A/H1N1, sau đó tiến hành cách ly, điều trị. Do tình trạng viêm phổi nặng, suy hô hấp nên bệnh nhân đang được thở máy, tuy nhiên sau 3 ngày bệnh nhân vẫn chưa có dấu hiệu khá hơn, tiên lượng dè dặt và có thể sẽ phải thực hiện chạy tuần hoàn ngoài cơ thể (ECMO).

    Đây là 2 trường hợp bệnh cúm xảy ra trên đối tượng có nguy cơ diễn tiến nặng cao (béo phì, tiểu đường), không có mối liên hệ dịch tễ với nhau, nguồn lây từ cộng đồng, không phải từ bệnh viện. Nâng số lượng bệnh nhân cúm H1N1 tại TP. HCM đã nâng lên 30 ca.

    Ngay sau khi nhận được thông tin từ bệnh viện, Trung tâm Y tế Dự phòng thành phố đã phối hợp với viện Pasteur TP. HCM tiến hành điều tra dịch tễ và triển khai các biện pháp giám sát lây nhiễm tại bệnh viện và cộng đồng.

    Đồng Trang (T/h)


    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tp-hcm-mot-benh-nhan-tu-vong-do-cum-ah1n1-a232369.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan