+Aa-
    Zalo

    TP.HCM: Một doanh nghiệp đề xuất tặng cầu đi bộ qua sông Sài Gòn giá trị 1.000 tỷ đồng

    (ĐS&PL) - Hiện có một doanh nghiệp đã đề xuất tài trợ cho TP.HCM cây cầu đi bộ qua sông Sài Gòn nối bến Bạch Đằng và khu đô thị mới Thủ Thiêm.

    Theo tin tức thời sự trên báo Tuổi trẻ, UBND TP.HCM vừa có văn bản gửi các sở ngành và đơn vị liên quan về đầu tư xây dựng cầu đi bộ qua sông Sài Gòn và quy trình tổ chức thực hiện, tiếp nhận công trình xây dựng từ nguồn tài trợ của các tổ chức, cá nhân trong nước.

    tp hcm mot doanh nghiep de xuat tang cau di bo qua song sai gon gia tri 1 000 ty dong
    Phối cảnh cầu đi bộ bắc qua sông Sài Gòn.

    UBND TP.HCM giao Sở Giao thông vận tải tổ chức đàm phán, thống nhất ký kết biên bản thỏa thuận với đơn vị tài trợ về tiếp nhận công trình cầu đi bộ qua sông Sài Gòn. Đồng thời sở tham mưu, đề xuất và dự thảo văn bản UBND TP chấp thuận chủ trương đầu tư xây dựng từ nguồn tài trợ để xin ý kiến chỉ đạo của Ban Thường vụ Thành ủy.

    Được biết hiện có 1 doanh nghiệp đã đề xuất tài trợ cho TP.HCM cây cầu này.

    Cầu đi bộ được xây ở vị trí giữa cầu Ba Son và hầm sông Sài Gòn. Phía quận 1, chân cầu dự kiến tại khu vực công viên bến Bạch Đằng. Bên Thủ Thiêm, chân cầu nằm ở công viên bờ sông và ngoài ranh khu A - phía nam Quảng trường trung tâm khu đô thị này. Đây là một trong 5 cây cầu và một hầm nối Khu đô thị mới Thủ Thiêm, TP.Thủ Đức qua các khu vực xung quanh.

    Công trình đã được chính quyền TP.HCM phê duyệt thiết kế kiến trúc mang hình tượng lá dừa nước - hình ảnh đặc trưng của miền Nam. Thiết kế được thực hiện bởi liên danh Chodai - Takashi Niwa Architects và Chodai Kisojiban Việt Nam.

    Cầu dài hơn 500 m, bố trí thác nước tuần hoàn, chiếu sáng mỹ thuật. Đây được xem là hình thức kiến trúc độc đáo, ấn tượng, chưa trùng lắp, giản dị, kỳ vọng tạo sức hút với người dân, du khách đến TP.HCM.

    Cầu đi bộ vượt sông Sài Gòn đang được TP.HCM đặt mục tiêu khởi công vào dịp 30/4/2025, để chào mừng kỷ niệm 50 ngày thống nhất đất nước.

    Sau khi hoàn thành, cầu đi bộ sẽ kết nối Phố đi bộ Nguyễn Huệ (quận 1) với Quảng trường trung tâm khu đô thị mới Thủ Thiêm (TP.Thủ Đức) và tạo ra không gian sinh hoạt công cộng rộng lớn dành cho người dân và du khách.

    Vân Anh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tp-hcm-mot-doanh-nghiep-de-xuat-tang-cau-di-bo-qua-song-sai-gon-gia-tri-1-000-ty-dong-a600532.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan