+Aa-
    Zalo

    TP.HCM: Ngừng kiểm tra giấy xét nghiệm COVID-19 tại 12 chốt kiểm soát dịch ở cửa ngõ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Phòng CSGT đường bộ - đường sắt Công an TP.HCM cho biết hiện đã ngừng việc kiểm tra giấy xét nghiệm COVID-19 tại 12 chốt kiểm soát dịch ở cửa ngõ để tạo thuận lợi cho người dân.

    Trao đối với Tri thức trực tuyến tối 20/10, lãnh đạo Phòng CSGT đường bộ - đường sắt Công an TP.HCM (PC08) thông tin hiện tại, lực lượng kiểm soát dịch đã ngừng kiểm tra giấy xét nghiệm COVID-19 tại 12 chốt ở cửa ngõ thành phố. Cụ thể, vị lãnh đạo này nói: "Việc này nhằm tạo thuận lợi cho người dân lưu thông".

    Theo đó, thay vì kiểm tra giấy xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2, lực lượng kiểm soát dịch chỉ kiểm tra khai báo y tế trên phần mềm VNEID, chứng nhận tiêm chủng vaccine ngừa COVID-19, trong đó liều gần nhất đã tiêm trên 14 ngày, hoặc chứng nhận F0 đã khỏi bệnh dưới 180 ngày đối với người vào thành phố.

    chot kiem soat dich covid 19 tphcm
    Tài xế khai báo y tế di chuyển nội địa và "thẻ xanh" tại chốt kiểm dịch trạm thu phí Long Phước (TP Thủ Đức). Ảnh: Báo Tuổi trẻ

    Theo báo Tuổi Trẻ, Phó giám đốc Công an TP.HCM Nguyễn Sỹ Quang nói thêm việc kiểm soát giao thông trong TP sắp tới sẽ liên quan đến nhiều ngành. Do đó, TP sẽ thay đổi cách kiểm soát để vừa đảm bảo giao thông, đảm bảo phòng, chống dịch và không gây ách tắc. 

    Cụ thể, ông Quang cho biết sắp tới lực lượng giao thông sẽ kiểm soát bằng hệ thống camera nhận diện biển số xe (LPR) và kiểm tra ngẫu nhiên. Theo đó, tại các cửa ngõ sẽ lắp thêm hệ thống camera nhận diện biển số xe.

    Tuy nhiên, một vấn đề khó khăn hiện nay là dù dữ liệu biển số xe nội tỉnh đã có sẵn trong trung tâm dữ liệu của Công an TP nhưng vẫn còn dữ liệu xe ngoại tỉnh cần có sự thống nhất từ Bộ Công an.

    Được biết, hiện Công an TP đang nghiên cứu để đề xuất các phương án phù hợp và không trái quy định trung ương. Theo đó, lực lượng chức năng cần kiểm tra đúng quy định, không đề ra thêm thủ tục đối với người dân. 

    Ông Quang thông tin: "Nói chung để vừa kiểm soát tốt việc phòng, chống dịch, vừa đảm bảo lưu thông thuận lợi cũng phải từng bước chứ không thể một lúc đáp ứng được hết. Lúc này ý thức người dân vẫn là quan trọng nhất".

    Trước đó, ngày 30/9, TP.HCM đã công bố nới lỏng giãn cách xã hội theo Chỉ thị 18. TP đã giải tỏa toàn bộ chốt nội đô, bỏ giấy đi đường, chỉ duy trì 12 chốt ở cửa ngõ chính và 39 chốt phụ giáp ranh các tỉnh để kiểm soát người ra vào địa bàn. Thời điểm này, người dân lưu thông qua cửa ngõ vẫn phải xuất trình kết quả xét nghiệm COVID-19 còn hiệu lực và khai báo trên ứng dụng VNEID.

    Sau đó, tớin gày 16/10, Bộ Giao thông Vận tải đã ban hành hướng dẫn tạm thời mới về việc tổ chức hoạt động vận tải đường bộ, đường thủy nội địa, hàng hải, đường sắt, hàng không, đảm bảo thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19. Trong đó, hướng dẫn nêu rõ chỉ yêu cầu kiểm tra giấy xét nghiệm COVID-19 đối với  hành khách đi xe từ địa bàn có dịch cấp độ 4.

    Minh Hạnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tp-hcm-ngung-kiem-tra-giay-xet-nghiem-covid-19-tai-12-chot-kiem-soat-dich-o-cua-ngo-a516813.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan