+Aa-
    Zalo

    TP.HCM nhận thêm 1,2 triệu liều vaccine Pfizer do Mỹ viện trợ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Lô vaccine Pfizer vừa về đến TP.HCM đã nâng tổng số vaccine COVID-19 mà Mỹ tặng Việt Nam đến nay lên hơn 14,6 triệu liều.

    Theo Tri thức trực tuyến, ngày 7/11, Tổng lãnh sự quán Mỹ cho biết lô vaccine với hơn 1,2 triệu liều Pfizer do chính phủ Mỹ viện trợ Việt Nam đã về đến TP.HCM. "Với những loại vaccine an toàn và hiệu quả, chúng ta sẽ sớm đánh bại COVID-19. Cùng chời đón thêm nhiều tin vui nhé", trích thông báo của Tổng lãnh sự quán Mỹ trên trang Facebook.

    vaccine pfizer 1
    Ảnh minh họa.

    Như vậy, con số trên đã nâng tổng số vaccine COVID-19 mà Mỹ tặng Việt Nam đến nay lên hơn 14,6 triệu liều. Ngày 6/11, Việt Nam cũng nhận gần 1,3 triệu liều vaccine Pfizer do Mỹ tài trợ. 

    Thời gian qua, Mỹ đã có nhiều sự hỗ trợ trong cuộc chiến chống dịch của Việt Nam. Đại sứ quán Mỹ khẳng định nước này tiếp tục cam kết hỗ trợ Việt Nam trong cuộc chiến chống lại COVID-19. Mỹ đã cam kết các khoản hỗ trợ trị giá 26,7 triệu USD nhằm giúp Việt Nam ứng phó với đại dịch.

    Hồi tháng 10/2021, Viện Vệ sinh dịch tễ trung ương đã tiếp nhận 77 tủ lạnh trong tổng số 111 tủ lạnh âm sâu để bảo quản vaccine Pfizer, do Chính phủ Mỹ tài trợ cho Việt Nam thông qua bộ Quốc phòng Mỹ.

    Tại Hội nghị thượng đỉnh toàn cầu về COVID-⁠19 ngày 22/9 năm nay, Tổng thống Mỹ Joe Biden đã cam kết cung cấp thêm 500 triệu liều vaccine Pfizer cho thế giới, nâng tổng số vắc xin cam kết trao tặng của Mỹ lên hơn 1,1 tỷ liều.

    Ngoài số vaccine mà Mỹ trao tặng thông qua cơ chế COVAX, Việt Nam đến nay đã nhận hàng triệu liều vaccine AstraZeneca từ COVAX.

    Cơ chế COVAX do Liên minh Đổi mới Sáng tạo Sẵn sàng cho Dịch bệnh (CEPI), Liên minh Toàn cầu về Vaccine và Tiêm chủng (GAVI), Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) điều hành, và UNICEF đóng vai trò đối tác phân phối chủ chốt.

    Mỹ là quốc gia có đóng góp lớn nhất cho cơ chế COVAX. Thông qua Cơ quan Phát triển quốc tế Mỹ (USAID), chính phủ Mỹ đã đóng góp 4 tỷ USD để hỗ trợ COVAX mua và phân phối vaccine COVID-19 tới 92 nền kinh tế có thu nhập thấp và trung bình thấp.

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tp-hcm-nhan-them-1-2-trieu-lieu-vaccine-pfizer-do-my-vien-tro-a518497.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan