+Aa-
    Zalo

    TP.HCM: Phát hiện gần 5kg ma túy trong lô hàng gửi đi nước ngoài

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Lô hàng vi phạm có tổng trọng lượng hơn 16 kg, được đối tượng cư trú tại TP.HCM gửi cho người nhận tại Australia khai báo là quà biếu.

    Vietnamplus thông tin, chiều ngày 13/11, Cục Hải quan TP. HCM cho biết các đơn vị trực thuộc gồm Đội Kiểm soát phòng chống ma túy và Chi cục Hải quan Chuyển phát nhanh phối hợp với Cục Điều tra chống buôn lậu (Tổng cục Hải quan) và Công an TP. HCM kiểm tra, phát hiện 1 bưu kiện gửi sang Australia có chứa ma túy ngụy trang dưới dạng quà biếu.

    Lô hàng vi phạm có tổng trọng lượng hơn 16 kg, được đối tượng cư trú tại TP. HCM gửi cho người nhận tại Australia khai báo là quà biếu. Tuy nhiên, bằng biện pháp nghiệp vụ lực lượng chức năng đã kiểm tra thực tế và thu giữ gần 5 kg ma túy là Amphetamine. Số hàng được ngụy trang tinh vi bằng cách đúc giữa các khối sáp thơm, để lẫn cùng với quần áo, đồ chơi trẻ em.

    tp hcm phat hien gan 5kg ma tuy trong lo hang gui di nuoc ngoai 1
    Kiểm tra thực tế phát hiện ma tuý cất giấu tinh vi trong các khối sáp. Ảnh Cơ quan Hải quan cung cấp.

    Theo Cục Hải quan TP. HCM, tính từ đầu năm 2021 đến nay, các đơn vị trực thuộc đã phát hiện, bắt giữ hơn 50 vụ việc liên quan đến vận chuyển trái phép hàng cấm là ma túy, số lượng ma túy thu giữ ước tính 150 kg các loại, theo báo Tiền Phong.

    Vụ việc đang được Cục Hải quan TP. HCM và lực lượng chức năng tiếp tục mở rộng điều tra.

    Theo VnExpress, trên địa bàn thành phố hiện ghi nhận hơn 28.500 người nghiện, tăng gần 4,3% so với cuối năm 2020, trong đó gần 12.600 đang ở địa phương. Nội dung được đề cập trong báo cáo Kết quả thi hành các quy định về công tác kiểm soát hoạt động hợp pháp liên quan ma túy trên địa bàn do Phó chủ tịch UBND TP. HCM Ngô Minh Châu vừa gửi bộ Công an.

    Trong đó, gần 12.600 người (hơn 44%) có mặt tại địa phương; đang cai nghiện tại cơ sở là 13.260 người (chiếm 50%); hơn 1.600 người (gần 6%) đang bị giam giữ tại các trại tạm giam, nhà tạm giữ do vi phạm pháp luật hình sự.

    Theo Luật Phòng, chống ma túy và Luật Xử lý vi phạm hành chính, người từ 18 tuổi trở lên đã cai nghiện tại gia đình, cộng đồng nhưng không từ bỏ được ma túy bị đưa vào cơ sở cai nghiện bắt buộc theo quyết định của Chủ tịch UBND huyện, quận, thị xã, thành phố thuộc tỉnh.

    Tuy nhiên, theo quy định hiện hành (Nghị định 221/2013 có hiệu lực từ 15/2/2014), quyết định đưa người đi cai nghiện bắt buộc thuộc về tòa án và phải mở phiên xem xét gồm thẩm phán, kiểm sát viên, các bên liên quan, luật sư...

    Bích Thảo(T/h) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tp-hcm-phat-hien-gan-5kg-ma-tuy-trong-lo-hang-gui-di-nuoc-ngoai-a519171.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan