+Aa-
    Zalo

    TP HCM: Phát hiện quả pháo 105 ly bị vùi dưới rạch

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Một quả pháo 105 ly có trọng lượng 50kg nằm dưới rạch Bà Lớn, thuộc ấp 5, xã Phong Phú, huyện Bình Chánh (TP HCM) vừa được cơ quan chức năng trục vớt và xử lý an toàn.

    Một quả pháo 105 ly có trọng lượng 50kg nằm dưới rạch Bà Lớn, thuộc ấp 5, xã Phong Phú, huyện Bình Chánh (TP HCM) vừa được cơ quan chức năng trục vớt và xử lý an toàn.

    Sáng 3/7, thông tin từ Ban chỉ huy quân sự xã Phong Phú (huyện Bình Chánh) cho biết, đơn vị vừa trục vớt và xử lý thành công quả pháo 105 ly nằm trên địa bàn.

    Trước đó, nhiều người dân sống gần rạch Bà Lớn phát hiện quả pháo nằm dưới rạch nhưng chưa phát nổ nên báo cơ quan chức năng. Ngay sau đó, Ban chỉ huy quân sự địa phương có mặt kiểm tra và tìm hướng xử lý quả pháo.

    Đến chiều ngày 2/7 công tác chuẩn bị hoàn tất nên lực lượng Ban chỉ huy quân sự xã đã trục vớt quả pháo nằm ở độ sâu gần 1m dưới rạch lên bờ.

    TP.HCM: Phát hiện quả pháo 105 ly bị vùi dưới rạch
    Cơ quan chức năng trục vớt và xử lý an toàn quả pháo 105 ly dưới rạch Bà Lớn.

    Quả pháo có trọng lượng 50kg, phần vỏ bị rỉ sét nhưng vẫn còn nguyên vẹn và chưa phát nổ.

    Ông Nguyễn Văn Thuận, Trưởng Ban chỉ huy quân sự xã Phong Phú cho biết, quả pháo này còn sót lại từ thời chiến tranh, hiện quả pháo đã được chuyển về Ban chỉ huy quân sự huyện để xử lý.

    Theo người dân địa phương, đoạn rạch Bà Lớn còn có một quả bom khác còn sót lại từ thời chiến tranh nhưng cơ quan chức năng vẫn chưa xác định vị trí. Hiện, cơ quan chức năng đã cảnh báo người dân không nên đến gần khu vực này.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tp-hcm-phat-hien-qua-phao-105-ly-bi-vui-duoi-rach-a39397.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan