+Aa-
    Zalo

    Sở GD&ĐT TP.HCM yêu cầu tăng cường kiểm tra, giám sắt chất lượng bữa ăn bán trú

    (ĐS&PL) - Sở GD&ĐT TP.HCM đề nghị Ban Quản lý An toàn thực phẩm đẩy mạnh công tác giám sát các bữa ăn bán trú cho học sinh.

    Người Lao động đưa tin, Sở GD&ĐT TP.HCM vừa có văn bản gửi Ban Quản lý An toàn thực phẩm TP về tăng cường phối hợp đảm bảo an toàn thực phẩm trong các cơ sở giáo dục.

    Theo văn bản của Sở GD&ĐT TP, trong thời gian qua, một số vấn đề đã xảy ra liên quan công tác đảm bảo an toàn thực phẩm trong bữa ăn học đường đối với các cơ sở giáo dục nhận suất ăn chế biến sẵn từ các cơ sở cung cấp dịch vụ ăn uống ngoài nhà trường.

    tp hcm so gd dt de nghi khan lien quan viec giam sat thuc pham trong cac co so giao duc2
    Phụ huynh tham gia giám sát bữa ăn bán trú tại Trường Tiểu học Nguyễn Bỉnh Khiêm (quận 1). Ảnh: Người Lao động.

    Nhằm đảm bảo sức khỏe của học sinh TP, Sở GD&ĐT đề nghị Ban Quản lý An toàn thực phẩm TP đẩy mạnh công tác giám sát nguy cơ ô nhiễm thực phẩm và phòng, chống ngộ độc thực phẩm; công tác thanh tra, kiểm tra và xử lý vi phạm đối với các cơ sở cung ứng thực phẩm, cung cấp dịch vụ ăn uống, đặc biệt là cơ sở cung cấp suất ăn chế biến sẵn. "Tiếp tục phối hợp chặt chẽ cùng ngành GD&ĐT trong công tác đảm bảo an toàn thực phẩm trong các cơ sở giáo dục trên địa bàn TP", Văn bản nêu rõ.

    Theo một cán bộ Sở GD&ĐT TP, việc đảm bảo bữa ăn học đường cho học sinh là trách nhiệm của nhiều đơn vị, không riêng ngành GD&ĐT.

    Trước đó, Ban Quản lý An toàn thực phẩm TP.HCM đã tổ chức tập huấn về các quy định, kiến thức an toàn thực phẩm trong trường học. Qua đó, nhân viên phụ trách bếp ăn của nhà trường được hướng dẫn thực hiện chế độ kiểm thực ba bước và lưu mẫu thức ăn, các kiến thức về nguy cơ ô nhiễm thực phẩm, ngộ độc thực phẩm, các biện pháp phòng, chống ngộ độc thực phẩm và xử lý khi bị ngộ độc thực phẩm…

    “Trường học là đối tượng ưu tiên trong công tác kiểm tra, giám sát việc chấp hành các quy định về an toàn thực phẩm. Chúng tôi khuyến khích các trường, đơn vị cung cấp suất ăn cho trường học sử dụng nguồn nguyên liệu đạt chuẩn", bà Phạm Khánh Phong Lan - Trưởng Ban Quản lý An toàn Thực phẩm TP.HCM nhấn mạnh.

    tp hcm so gd dt de nghi khan lien quan viec giam sat thuc pham trong cac co so giao duc
    Nhân viên nấu ăn tại các bếp ăn bán trú (Ảnh minh họa).

    XEM THÊM: Mưa lũ diễn biến phức tạp, nhiều trường ở Hà Tĩnh đồng loạt cho học sinh nghỉ học

    Bên cạnh công tác kiểm tra, giám sát, Ban Quản lý An toàn thực phẩm đề nghị, lãnh đạo các trường thường xuyên kiểm tra, giám sát an toàn thực phẩm tại các bếp ăn tập thể, căng tin, dịch vụ ăn uống trong trường học và các cơ sở cung cấp suất ăn cho trường học.

    Theo Ban Quản lý An toàn Thực phẩm TP.HCM, trong năm học 2022-2023, đơn vị đã kiểm tra 2.231 cơ sở; trong đó có 1.363 bếp ăn tập thể tự tổ chức, 122 bếp ăn tập thể hợp đồng, hai căng tin tự tổ chức, 474 căng tin hợp đồng, 270 đơn vị cung cấp suất ăn sẵn của các trường học trên địa bàn thành phố. Lực lượng chức năng phát hiện hai cơ sở vi phạm các quy định về an toàn thực phẩm, theo Thông tấn xã Việt Nam.

    Phương Linh

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tp-hcm-so-gd-dt-de-nghi-khan-lien-quan-viec-giam-sat-thuc-pham-trong-cac-co-so-giao-duc-a599346.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan