+Aa-
    Zalo

    TP. HCM: Triệt phá đường dây mua bán trẻ sơ sinh quy mô lớn

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Một đường dây mua bán trẻ sơ sinh lớn ở TP. Hồ Chí Minh, với giá trị mỗi em bị bán đi trị giá hàng chục triệu đồng vừa bị Công an triệt phá.

    (ĐSPL) – Một đường dây mua bán trẻ sơ sinh lớn ở TP. Hồ Chí Minh, với giá trị mỗi em bị bán đi trị giá hàng chục triệu đồng vừa bị Công an triệt phá.
    Chiều ngày 13/3, cơ quan CSĐT – Công an TP.HCM cho biết, cơ quan này vừa triệt phá đường dây mua bán trẻ sơ sinh cực lớn ở tại các bệnh viện chuyên về sản khoa tại TP.HCM.
    Dịp này, cơ quan công an đã ra quyết định khởi tố bị can, bắt khẩn cấp đối với 7 đối tượng gồm: Ngô Thị Lan (tự Hồng, SN 1970, ngụ tại Q.1), Trần Ngọc Qùy (tự Phẳng, SN 1970, ngụ tại quận Tân Phú), Võ Văn Viễn (tự Sáu, SN 1970, ngụ tại quận Gò Vấp), Võ Thị Kiều Trang (SN 1988, ngụ tại Quảng Ngãi), Tưởng Đình Thương (SN 1979, ngụ tại Hải Phòng), Phạm Tuấn Phương và Trần Thiện Nhân về hành vi ‘mua bán trẻ em’. Riêng Kiều Trang được cho phép tại ngoại để chờ điều tra sau.
    Theo hồ sơ vụ án cho biết, chiều ngày 27/2, các trinh sát hình sự thuộc Công an TP.HCM phối hợp với Công an Q.7, TP.HCM phát hiện, bắt quả tang Lan, Qùy, Trang, Viễn đang thực hiện các hành vi mua bán một trẻ sơ sinh tại bệnh viện Nhi Đồng 1. 
    Đấu tranh ban đầu, từ lời khai của các đối tượng này, cơ quan Công an đã bắt tiếp Thương, Phương và Nhân. 
    Chặn đứng đường dây mua bán trẻ sơ sinh cực lớn ở Sài Gòn
    Lan và Thương tại cơ quan điều tra
    Xác minh từ phía cơ quan chức năng cho thấy, vào ngày 24/2, Kiều Trang sinh một cháu bé gái nặng 3,1 kg tại bệnh viện Từ Dũ. Do không đủ điều kiện để nuôi bé khôn lớn, Trang đã bàn với Viễn tìm mối để bán con, lấy tiền tiêu xài.
    Thông qua Qùy là một người có nghề nghiệp không ổn định, Trang và Viễn đồng ý bán bé gái này cho Lan với giá 7 triệu đồng.
    Khi đang thực hiện các hành vi mua bán này, qua theo dõi, cơ quan Công an đã ập vào bắt giữ toàn bộ các nghi can.
    Bước đầu, cơ quan Công an đã xác định, đây là một đường dây chuyên buôn bán trẻ sơ sinh qua biên giới Trung Quốc với giá hàng chục triệu đồng do Lan và Thương cầm đầu.
    Các đối tượng tham gia trong đường dây này đều là những người không có nghề nghiệp ổn đinh. Chỉ trong một thời gian rất ngắn, các đối tượng đã thực hiện trót lọt 4 vụ mua bán trẻ sơ sinh.
    Vào tháng 2/2014, Phương và Qùy giới thiệu cho Lan mua bán một trẻ sơ sinh tại bệnh viện nhân dân Gia Định với giá gần 15 triệu đồng. Sau đó, thông qua sự giới thiệu của Thương, Lan lại đem bán cháu bé này cho một người phụ nữ tại Tây Ninh với giá 35 triệu đồng. 
    Số tiền chênh lệch từ phi vụ mua bán này đã được bọn chúng chia nhau để tiêu xài.
    Trước đó, vào tháng 8/2013, Lan khai bán 2 trẻ sơ sinh cho Nguyễn Thanh Hằng (SN 1988, ngụ tại huyện Hóc Môn), rồi Hằng lại mang sang Quảng Ninh để qua Trung Quốc bán lại. Thế nhưng, khi vừa đi qua TP Móng Cái – Quảng Ninh thì bị cơ quan Công an tại đây phát hiện, bắt giữ. Những đối tượng có liên quan cũng bị tóm gọn.
    Thương khai, từ tháng 6/2013 cho tới nay đã thực hiện trót lọt 20 vụ mua bán trẻ sơ sinh, thu lợi bất chính từ 2 – 7 triệu đồng/vụ. Chỉ tính riêng từ đầu năm 2014 đến này, Thương đã thực hiện trót lọt 3 vụ.
    Hằng ngày, Thương, Phương, Qùy, Nhân rảo vòng quanh các bệnh viện chuyên về sản khoa tại TP.HCM để tiếp cận với những bà mẹ nghèo, neo đơn, có con ngoài ý muốn để gợi ý việc bán con. Sau đó, những đối tượng này lại bán trẻ lại cho Lan để hưởng tiền chênh lệch. 
    Khi mua được trẻ, Lan và Tưởng lại bán lại cho các gia đình hiếm muộn, hoặc liên hệ để đưa các cháu bán cho khu vực phía Bắc hay đưa qua Trung Quốc.
    Hiện cơ quan Công an đang tiếp tục mở rộng điều tra vụ mua bán trẻ em quy mô này.
    Phương Linh
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tp-hcm-triet-pha-duong-day-mua-ban-tre-so-sinh-quy-mo-lon-a25441.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan