+Aa-
    Zalo

    TP.HCM: 30 F1 của nhân viên sân bay Tân Sơn Nhất có kết quả xét nghiệm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Kết quả xét nghiệm của 30/47 người có liên quan tới nhân viên sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM) vừa được Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM thông báo.

    Kết quả xét nghiệm của 30/47 người có liên quan tới nhân viên sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM) vừa được Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM thông báo.

    Vào sáng ngày 7/2, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC) cho hay, đơn vị này đã truy vết và lấy mẫu xét nghiệm của 47 người từng tiếp xúc gần với nhân viên sân bay Tân Sơn Nhất nhiễm SARS-CoV-2 (BN 1979). Trong số các trường hợp được lấy mẫu xét nghiệm, có 30 người đã nhận kết quả âm tính lần 1 với SARS-CoV-2. 17 người còn lại hiện đang chờ kết quả.

    Ca bệnh số 1979 là nam, 28 tuổi, được bộ Y tế công bố vào chiều ngày 6/2. Bệnh nhân này có địa chỉ tại khu C2, chung cư Ehome 4, đường Vĩnh Phú 41, khu phố Hòa Long, phường Vĩnh Phú, thành phố Thuận An, tỉnh Bình Dương. Bệnh nhân này là nhân viên xếp hành lý tại Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, điều phối hàng trên máy bay và không tiếp xúc hành khách.

    30/47 F1 của nhân viên sân bay Tân Sơn Nhất có kết quả âm tính lần 1. Ảnh: Vietnamnet

    Vào hôm 2/2, bệnh nhân xuất hiện triệu chứng mệt mỏi. Triệu chứng rõ ràng hơn vào hôm 3/2. Trong khoảng thời gian từ 2/2 – 4/2, bệnh nhân nghỉ làm, ở nhà tại Bình Dương, không đi lại nhiều và chỉ ghi nhận 9 người tại Bình Dương tiếp xúc gần. Đến ngày 5/2, bệnh nhân lên sân bay lấy mẫu xét nghiệm rồi về. Tối ngày 5/2, nhận kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Hiện, nam bệnh nhân này đang được cách ly và điều trị tại Bệnh viện dã chiến Củ Chi (TP.HCM).

    Cho tới thời điểm hiện tại đã có 1 trường hợp liên quan tới BN1979 dương tính với SARS-Co-V-2, là ca bệnh số 1980 được bộ Y tế công bố vào chiều 6/2. BN 1980 là nam, 21 tuổi, em trai của BN 1979. Hiện, cơ quan chức năng đã tiến hành truy vết và tìm thấy 23 trường hợp tiếp xúc gần với BN 1980, tất cả đều có kết quả âm tính lần 1 với SARS-CoV-2.

    Trong một diễn biến liên quan, khoảng 1.000 nhân viên sân bay Tân Sơn Nhất đã được lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 ngay trong đêm ngày 6/2. Việc lấy mẫu xét nghiệm được bắt đầu từ 20h cùng ngày.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tphcm-30-f1-cua-nhan-vien-san-bay-tan-son-nhat-co-ket-qua-xet-nghiem-a355478.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan