+Aa-
    Zalo

    TP.HCM: Phát hiện sai phạm nghiêm trọng tại 3 bệnh viện

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - 3 bệnh viện bị phát hiện có sai phạm lớn là Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình, Bệnh viện Bình Dân và Bệnh viện Nguyễn Tri Phương.

    (ĐSPL) - 3 bệnh viện bị phát hiện có sai phạm lớn là Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình, Bệnh viện Bình Dân và Bệnh viện Nguyễn Tri Phương.
    Theo tin tức trên VnMedia, tại Hội nghị tổng kết công tác thanh tra Y tế năm 2014 tổ chức ngày 19/1, ông Vũ Sỹ Vân, Phó Chánh Thanh tra Bộ Y tế cho biết, tình trạng tham nhũng đã và đang tồn tại ở nhiều cơ sở y tế trên cả nước, nhiều cơ sở y tế vẫn diễn ra tình trạng tham nhũng với số lượng lớn; nhiều cơ sở y tế tư nhân hoạt động không phép hoặc giấy phép đã hết hạn; tình trạng thực phẩm không an toàn vệ sinh vẫn được bày bán…

    (Ảnh minh họa). 

    Theo Thanh tra Bộ Y tế, trong năm 2014, đã có 55/63 Sở Y tế tỉnh, thành trên cả nước triển khai thanh tra, kiểm tra công tác phòng, chống tham nhũng, trong đó tại Thành phố Hồ Chí Minh có 3 bệnh viện phát hiện có những sai phạm hết sức nghiêm trọng.
    Thông tin về những sai phạm này, Tiền phong cho biết, 3 bệnh viện bị phát hiện có sai phạm lớn là Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình, Bệnh viện Bình Dân và Bệnh viện Nguyễn Tri Phương. Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình TPHCM sử dụng phim bị cắt ghép tạo ra phim thừa, làm thất thoát trên 3 tỷ đồng.
    Bệnh viện Bình Dân liên doanh, liên kết làm thất thoát trên 700 triệu đồng, tự ý cho thuê mặt bằng, không có báo cáo thẩm định hồ sơ mời thầu mua sắm trang thiết bị y tế.
    Bệnh viện Nguyễn Tri Phương ký hợp đồng lao động chưa đáp ứng đủ điều kiện tuyển dụng, chi vượt quỹ tiền lương đến hơn 15,6 tỷ đồng, không có lợi nhuận nhưng vẫn trích khen thưởng, phúc lợi 9,7 tỷ đồng.
    Ngoài ra, theo tranh tra Bộ Y tế, về lĩnh vực dược các địa phương đã thanh, kiểm tra 11.496 cơ sở thì đã phát hiện có đến 2.461 cơ sở vi phạm. Trong số các cơ sở vi phạm trên, ngành y tế đã đình chỉ 156 cơ sở, tiêu hủy 25kg thuốc dược liệu không rõ nguồn gốc, phạt và đình chỉ hành nghề không phép đối với 93 cơ sở...
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tphcm-phat-hien-sai-pham-nghiem-trong-tai-3-benh-vien-a79966.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan