+Aa-
    Zalo

    TP.HCM: Thai 37 tuần chết lưu do mẹ ăn quá nhiều đồ ngọt

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Dù đã được bác sĩ cảnh báo trước về bệnh tình nhưng thai phụ vẫn liên tục ăn đồ ngọt dẫn đến thai nhi bị chết lưu trong bụng ở tuần thứ 37.

    Dù đã được bác sĩ cảnh báo trước về bệnh tình nhưng thai phụ vẫn liên tục ăn đồ ngọt dẫn đến thai nhi bị chết lưu trong bụng ở tuần thứ 37.

    Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM cho biết bệnh viện vừa tiếp nhận sản phụ mang thai ở tuần 37 nhưng thai nhi đã tử vong.

    Trước đó,TS.BS Trần Nhật Thăngcho hay, mỗi lần khám thai, thai phụ đều được bác sĩ khuyến cáo về nguy cơ mắc đái tháo đường thai kỳ và tư vấn chế độ dinh dưỡng hợp lý. Nhưng do không cảm thấy dấu hiệu gì bất thường mà cân nặng vẫn tăng đều nên thai phụ cho rằng bản thân mình và thai nhi vẫn khỏe mạnh.

    Mẹ ăn nhiều đồ ngọt trong thai kỳ không tốt. Ảnh minh hoạ.

    Đến tuần thứ 20 của thai kỳ, thai phụ đến bệnh viện kiểm tra đường huyết và được chẩn đoán mắc đái tháo đường thai kỳ, nhưng thai phụ vẫn tiếp tục chế độ ăn nhiều đường vì không cưỡng nổi cơn thèm ngọt của bản thân nên vẫn ăn bánh kẹo, chocolate, trà sữa và tin rằng em bé vẫn bình thường
    Thế nhưng,mới đây do không cảm nhận được chuyển động của thai nhi, không thấy con máy bụng nên đã đến bệnh viện kiểm tra. Tuy nhiên, khi được các bác sĩ thăm khám thì phát hiện tim thai ngừng đập. Thai nhi lúc bấy giờ đã được 37 tuần.

    “Đây là trường hợp vô cùng đáng tiếc, thai phụ đã được cảnh báo về các nguy cơ và tư vấn chế độ dinh dưỡng thai kỳ kỹ lưỡng. Sự chủ quan của người mẹ đã dẫn đến hậu quả thương tâm cho em bé và buộc các bác sĩ phải chỉ định chủ động chấm dứt thai kỳ”, bác sĩ Thăng nói.

    Bác sĩ khuyến cáo, tất cả phụ nữ có thai đều nên thực hiện nghiệm pháp dung nạp đường huyết (OGTT) uống 75 gram glucose để tầm soát và kịp thời phát hiện, điều trị đái tháo đường thai kỳ. Bên cạnh đó, thai phụ cần có chế độ dinh dưỡng hợp lý bao gồm thịt, cá, trứng, sữa, rau quả tươi… và hạn chế ăn nhiều đường, tinh bột, chất béo để hạn chế nguy cơ mắc đái tháo đường thai kỳ.

    Mỹ An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tphcm-thai-37-tuan-chet-luu-do-me-an-qua-nhieu-do-ngot-a208528.html
    Sự kiện: Y tế sức khỏe
    Mất mạng chỉ vì vết cắn bọ chét

    Mất mạng chỉ vì vết cắn bọ chét

    Thời gian gần đây, các nhà khoa học tiếp tục tìm ra những căn bệnh khác mà bọ chét có thể gây ra và đáng lo ngại hơn là con số những người mắc bệnh đang ngày càng tăng.

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Mất mạng chỉ vì vết cắn bọ chét

    Mất mạng chỉ vì vết cắn bọ chét

    Thời gian gần đây, các nhà khoa học tiếp tục tìm ra những căn bệnh khác mà bọ chét có thể gây ra và đáng lo ngại hơn là con số những người mắc bệnh đang ngày càng tăng.