+Aa-
    Zalo

    TP.HCM: Tìm thấy người phụ nữ nhập cảnh trái phép với bệnh nhân 1440

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC) cho hay lực lượng chức năng vừa tìm được người phụ nữ thứ 3 nhập cảnh "chui" cùng bệnh nhân 1440.

    Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP. HCM (HCDC) cho hay, lực lượng chức năng vừa tìm được người phụ nữ thứ 3 nhập cảnh "chui" cùng bệnh nhân 1440.

    Phong tỏa khu vực bệnh nhân 1453 nhập cảnh trái phép lưu trú tại quận 9. Ảnh: NLĐ

    Khuya ngày 31/12, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM (HCDC) thông tin, các cơ quan chức năng đã tìm thấy người phụ nữ nhập cảnh trái phép từ Camphuchia xuống xe tại quận Tân Phú.

    Người phụ nữ này được tìm thấy ở quận Tân Phú, TP HCM. Hiện người này đã được ngành y tế đưa đi cách ly và lẫy mẫu xét nghiệm COVID-19.

    Trước đó, người phụ nữ nêu trên nhập cảnh trái phép với 8 người khác, đi từ biên giới Myanmar, Thái Lan, Campuchia về Việt Nam.

    9 người này khi đến khu vực ấp Búng Nhỏ, xã Khánh Bình, huyện An Phú, tỉnh An Giang thì tách thành 2 nhóm.

    Nhóm thứ nhất gồm 6 người (đã rõ danh tính) lên ôtô 7 chỗ do tài xế M.V.T. điều khiển. Hiện, 6 người này đã được cách ly. Trong nhóm có 4 người sau này xác định mắc COVID-19 là bệnh nhân 1440, 1451, 1452, 1453.

    Nhóm 3 phụ nữ còn lại được tài xế T.V.U. chở đi nhiều nơi. Một người xuống xe ở Cà Mau, 2 người về TP.HCM. 2 người trong nhóm này đã được phát hiện, cách ly tại Cà Mau và Tây Ninh. Hai trường hợp này đều đã được xác định âm tính lần 1 với SARS-CoV-2.

    HCDC kêu gọi người nhập cảnh trái phép còn lại hãy vì sức khỏe cộng đồng, chủ động khai báo y tế để được giám sát y tế, lấy mẫu xét nghiệm COVID-19. Việc không khai báo y tế, cách ly y tế theo quy định có thể gây ra những nguy cơ rất lớn cho cộng đồng nếu nhiễm COVID-19.

    Cũng theo HCDC, tất cả những người là F1 của bệnh nhân 1451 và bệnh nhân 1453 nhập cảnh trái phép tại TP.HCM đều đã có kết quả xét nghiệm âm tính.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tphcm-tim-thay-nguoi-phu-nu-nhap-canh-trai-phep-voi-benh-nhan-1440-a351252.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan