+Aa-
    Zalo

    TPHCM: Truy tìm 2 người Trung Quốc trốn khỏi khu cách ly

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Huyện Củ Chi đã huy động nhiều lực lượng truy tìm 2 thanh niên người Trung Quốc trên tại các nhà trọ, các điểm lưu trú nhưng không có kết quả.

    Huyện Củ Chi đã huy động nhiều lực lượng truy tìm 2 thanh niên người Trung Quốc trên tại các nhà trọ, các điểm lưu trú nhưng không có kết quả. 

    Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong yêu cầu cần khẩn trương tìm 2 đối tượng nhập cảnh trái phép trốn khỏi khu cách ly. Ảnh: Báo Sức khỏe & Đời sống

    Chiều 3/5, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC) phát thông tin nóng UBND TP.HCM vừa chỉ đạo các cơ quan chức năng vào cuộc truy tìm khẩn các trường hợp nhập cảnh trái phép, cách ly, bỏ trốn khỏi cách ly trên địa bàn huyện Củ Chi.

    Trước đó, lực lượng liên ngành huyện Củ Chi đã phát hiện 11 trường hợp người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào trên địa bàn. Ngay lập tức, 11 trường hợp này đã được tiếp cận, đưa đến khu cách ly tập trung. Tuy nhiên, tối hôm qua (2/5), trong số 11 trường hợp trên có 2 trường hợp đã bỏ trốn khỏi khu cách ly.

    Huyện Củ Chi đã huy động lực lượng công an huyện, xã, các tổ dân phố truy lùng tại các nhà trọ, các điểm lưu trú suốt đêm qua nhưng vẫn chưa tìm thấy. Ông Phú nhận định có thể 2 người này đã trốn qua các quận, huyện khác.

    Ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND TP.HCM chỉ đạo giao Công an và Bộ Tư lệnh TP.HCM phối hợp tổ chức truy vết, tìm kiếm. Nếu các đối tượng trốn sang địa phương khác có thể phối hợp với các tỉnh thành khác để truy bắt. 

    Nhận định tình hình dịch bệnh trên thế giới và trong nước có nhiều phức tạp, để giữ vững các thành quả phòng chống dịch của thành phố, ông Nguyễn Thành Phong chỉ đạo các đơn vị liên quan cần xiết chặt các biện pháp phòng chống dịch bệnh.

    Liên quan đến vấn đề nhập cảnh trái phép ông Nguyễn Thành Phong nhấn mạnh, cần phát huy vai trò của tổ dân phố vận động các gia đình có người thân ở nước ngoài chủ động đưa người thân trình diện chính quyền địa phương nếu nhập cảnh trái phép. 

    Công an thành phố cần phối hợp chặt chẽ với Bộ Tư lệnh TP.HCM tổ chức vận chuyển tiếp nhận, quản lý cách ly y tế theo quy định các đối tượng nhập cảnh trái phép trong khi chờ thực hiện các biện pháp xử lý.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tphcm-truy-tim-2-nguoi-trung-quoc-tron-khoi-khu-cach-ly-a364437.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan