+Aa-
    Zalo

    TQ từng báo động quân sự rầm rộ vì UAV trên bầu trời Bắc Kinh

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Một tòa án Trung Quốc chuẩn bị xét xử ba người có liên quan đến chiếc UAV bay trên bầu trời Bắc Kinh cuối năm ngoái, khiến nước này phải điều động hơn 1.200 binh sĩ.

    Một tòa án Trung Quốc chuẩn bị xét xử ba người có liên quan đến chiếc UAV bay trên bầu trời Bắc Kinh cuối năm ngoái, khiến nước này phải điều động hơn 1.200 binh sĩ cùng hai chiến đấu cơ ứng phó.
    Sự việc xảy ra hồi tháng 12 năm ngoái khi các nhân viên của một công ty công nghệ hàng không sử dụng máy bay không người lái (UAV) khảo sát địa hình cho khách hàng mà không xin phép cơ quan chức năng, tờ Beijing Morning Post cho hay. Trung Quốc đã phải điều động 1.226 quân nhân, 123 phương tiện quân sự, 26 kỹ thuật viên radar, hai chiến đấu cơ và hai trực thăng để ứng phó. UAV này còn khiến 10 chuyến bay thương mại phải tạm hoãn.
    Trung Quốc từng báo động quân sự rầm rộ vì UAV trên bầu trời Bắc

    Một chiến đấu cơ Su-27 của Trung Quốc.

    Radar phòng không phát hiện UAV khi nó bay qua quận Bình Cốc, phía đông Bắc Kinh. Thiết bị này dài 2,3 m, sải cánh dài 2,6 m, được sử dụng với mục đích khảo sát và vẽ bản đồ. Cảnh sát bắt hai người đàn ông điều khiến thiết bị, người thứ ba liên quan ra đầu thú sau đó. Ba người, họ Hao, Qiao và Li, bị truy tố tại tòa án quận Bình Cốc.
    Một quan chức tòa án Bình Cốc xác nhận vụ việc, cho biết những người này bị cáo buộc tội "cẩu thả gây nguy hiểm an ninh công cộng" và có thể lĩnh án tù tối đa 7 năm. Phiên xét xử dự kiến diễn ra vào ngày 29/10, người này nói.
    Không phận Trung Quốc được kiểm soát chặt chẽ với khoảng 80\% nằm dưới sự quản lý của quân đội. Trung Quốc cấm thực hiện mọi chuyến bay, bất kể có hay không có người lái, mà chưa được không quân, cơ quan hàng không dân dụng và văn phòng kiểm soát không lưu địa phương chấp thuận trước. Hồi tháng 6, Bắc Kinh từng bắt một người đàn ông New Zealand do điều khiển UAV có gắn máy quay bay phía trên Tử Cấm Thành.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tq-tung-bao-dong-quan-su-ram-ro-vi-uav-tren-bau-troi-bac-kinh-a63119.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Nga sắp bán cho Trung Quốc Su-35, S-400

    Nga sắp bán cho Trung Quốc Su-35, S-400

    (ĐSPL) - Báo chí Hong Kong đưa tin Trung Quốc sắp mua một số lượng lớn vũ khí tiên tiên của Nga, trong đó có “siêu chiến đấu cơ” Su-35, tên lửa phòng không S-400.