+Aa-
    Zalo

    Trần Thái Bảo hai lần tốt nghiệp thủ khoa, 6 năm theo đuổi học 3 bằng Đại học, Cao học

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sinh ra và lớn lên bên hữu ngạn Sông La, Hà Tĩnh, Trần Thái Bảo, đã tiếp nối tinh thần hiếu học của bậc tiền nhân. Không chỉ trở thành thủ khoa đầu ra

    Sinh ra và lớn lên bên hữu ngạn Sông La, Hà Tĩnh, Trần Thái Bảo, đã  tiếp nối tinh thần hiếu học của bậc tiền nhân. Không chỉ trở thành thủ khoa đầu ra năm 2018 ngành Quan hệ Quốc tế với điểm học tập toàn khóa 3,7/4, Trần Thái Bảo còn gây ấn tượng bởi quyết tâm thật đáng khâm phục khi theo đuổi  học 3 bằng Đại học, Cao học trong 6 năm.

    Từng bước trau đồi kiến thức qua các khóa học cử nhân Quan hệ quốc tế, Ngôn Ngữ Anh

    Ngành Quan hệ Quốc tế, một ngành “hot” hiện nay và được nhiều bạn trẻ lựa chọn. Bởi sau khi tốt nghiệp Quan hệ Quốc tế thì sinh viên không những có kỹ năng Tiếng Anh tốt, mà còn có hiểu biết sâu sắc về văn hóa, lịch sử, kinh tế chính trị của đất nước. Sau 4 năm đèn sách, Trần Thái Bảođã đạt được ước mơ của mình, không những dành được tấm bằng cử nhân xuất sắc, Bảo còn vinh dự được nhận danh hiệu “Sinh viên thủ khoa đầu ra đại học”, được trao bằng tại Nhà hát Trưng Vương, TP Đà Nẵng vào năm 2018.

    Bảo chia sẻ “Để có thể có những thành tích học tập tốt, ngoài việc phải sắp xếp cho bản thân một thời khóa biểu phù hợp, thì tinh thần cầu tiến và ý chí cũng đóng một vai trò quan trọng”.

    Trong quá trình học cử nhân, Bảo liên tục nhận được học bổng khác nhau từ Trường Đại học cũng như các tổ chức cá nhân khác, có thể nói đến như học bổng toàn phần tham gia hội nghị sinh viên YMAC 2015 tại Singapore, học bổng sinh viên tiêu biểu và nhiều học bổng khác nữa. Song song với quá trình học cử nhân Quan hệ Quốc tế, Bảo còn xét tuyển học thêm song bằng cử nhân Ngôn Ngữ Anh, Chuyên ngành Biên Phiên Dịch.

    Tiếp tục học chuyên sâu về Quan hệ Quốc tế, có nhiều công trình nghiên cứu khoa học

    Đặc biệt năm 2018, Bảo nhận được học bổng bán phần Thạc sĩ Quan hệ Quốc tế tại trường Đại học Duy Tân, Đà Nẵng. Với điểm GPA 3.7/4, Bảo đã may mắn được trao học bổng và tiếp tục con đường học thuật và nghiên cứu đề tài: “Trung Quốc trong sự điều chỉnh chính sách ngoại giao của Philippines dưới thời Tổng thống Rodrigo Duterte từ năm 2016 tới nay”.

    Bên cạnh việc học, Bảo rất tích cực tham gia nghiên cứu khoa học cùng với các Thầy cô đến từ các Viện nghiên cứu và Trường Đại học khác nhau, nhiều công trình nghiên cứu đã được công bố trong nước và quốc tế. Trong đó có một số công trình nghiên cứu tiêu biểu như: Chính sách đối ngoại của Philippines dưới thời  Tổng thống Rodrigo Duterte, Trung Quốc trong sự điều chỉnh chính sách ngoại giao của Philippines dưới thời Tổng thống Rodrigo Duterte từ năm 2016 tới nay, Energy security in China - India relations, Chinese factors in India with Myanmar in the period 1992-2014, Journal of Educational and social Research (Richtmann Publishing, London)….

    Mong muốn trở thành một Nhà giáo

    Về dự định trong tương lai, Bảo chia sẻ: “Không chỉ dừng lại ở trình độ Thạc sĩ, em muốn tiếp tục con đường nghiên cứu học thuật trong tương lại. Tiếp tục theo đuổi các khóa học PHD có thể trong nước hoặc nước ngoài, để không ngừng cập nhật những thông tin mới nhất về quan hệ quốc tế, lịch sử hiện đại, và vấn đề toàn cầu hiện nay. Em cũng mong muốn sau khi hoàn thành bậc học Tiến Sĩ, thì có thể trở thành một nhà giáo tiếp tục mang đến ngọn lửa tri thức, và giúp cho nhiều bạn hoàn thành ước mơ của mình.

    Việc đạt danh hiệu thủ khoa là điều rất nhiều người mơ ước, nhưng vớiBảo không phải là đích đến của bản thân. Đây mới chỉ là điểm bắt đầu. Mọi thứ phía trước Bảo vẫn đang từng bước tìm hiểu và khám phá. Và điều đặc biệt nhất đó là Bảo luôn mong muốn các bạn thế hệ tiếp theo hãy gieo mầm tri thức, và tiếp tục con đường học tập để có một công việc vững chắc trong tương lai.

    Phương My

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tran-thai-bao-hai-lan-tot-nghiep-thu-khoa-6-nam-theo-duoi-hoc-3-bang-dai-hoc-cao-hoc-a353569.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.