+Aa-
    Zalo

    Trấn Thành nói gì trước thông tin phim “Mai” đạt doanh thu 500 tỷ đồng?

    (ĐS&PL) - Trấn Thành vừa có những chia sẻ trên trang Facebook cá nhân, phủ nhận thông tin phim “Mai” đạt doanh thu 500 tỷ đồng.

    Báo Dân Trí đưa tin, theo thống kê của Box Office Vietnam - đơn vị quan sát phòng vé độc lập, tính đến 1/3, phim “Mai” của Trấn Thành đã vượt mốc 500 tỷ đồng, phá kỷ lục của phim “Nhà bà Nữ”, trở thành phim Việt có doanh thu phòng vé cao nhất từ trước đến nay.

    Không ít người hâm mộ đã gửi lời chúc mừng đến đạo diễn Trấn Thành bởi anh là người sở hữu 3 phim điện ảnh đứng đầu phòng vé Việt về mặt doanh thu, gồm “Mai”, “Nhà bà Nữ” và “Bố già”.

    Tuy nhiên, trưa 2/3, Trấn Thành có bài viết trên Facebook cá nhân, phủ nhận thông tin phim “Mai” đạt doanh thu 500 tỷ đồng. Anh cho biết, bản thân chưa rõ công thức, công nghệ thống kê của Box Office Vietnam và cho rằng con số mà đơn vị này thống kê chỉ "tương đối đúng" so với con số thực tế chứ không chính xác hoàn toàn.

    tran thanh noi gi truoc thong tin phim mai dat doanh thu 500 ty dong
    Một cảnh trong phim "Mai". Ảnh: Dân Trí

    "Con số quý vị thấy trên Box Office Vietnam là con số được thống kê bởi đơn vị độc lập, không nằm trong hệ thống phát hành của phim Mai, nên độ chính xác chỉ mang tính tương đối để tham khảo", Trấn Thành cho hay.

    Bên cạnh đó, Trấn Thành cũng nói rằng anh giải thích rõ vấn đề này để tránh gây ra hiểu lầm cho khán giả khi doanh thu phim ”Mai” mà anh công bố lại thấp hơn con số mà Box Office Vietnam thống kê.

    Liên quan đến sự việc, phía nhà phát hành phim “Mai” chia sẻ theo thống kê của đơn vị phát hành, hiện tại phim được ghi nhận với mức doanh thu 480 tỷ đồng sau 20 ngày phát hành.

    Về câu chuyện chênh lệch số liệu doanh thu của phim “Mai”, phía nhà phát hành trước đó giải thích: "Tổng số tiền hiển thị trực tiếp trên Box Office Vietnam sẽ bao gồm cả vé khán giả đặt trước để đi xem phim những ngày sau. Thường thì số liệu chính xác về vé bán ra trong ngày hôm nay, chúng tôi sẽ thống kê vào 12h trưa hôm sau. Đó là lý do vì sao có sự chênh lệch".

    Trong khi đó, theo thông tin trên báo Dân Việt, ông Nguyễn Khánh Dương - nhà sáng lập Box Office Vietnam khẳng định, Box Office Vietnam không bao giờ khẳng định số liệu thống kê của trang là chính xác tuyệt đối.

    "Tôi có đọc những bài viết sử dụng xác suất thống kê để cố gắng chứng minh doanh số phim Mai bị thổi phồng. Tôi nghĩ rằng, từ lúc hệ thống thống kê phòng vé Box Office Vietnam bắt đầu thống kê chính xác thì khó có hiện tượng “thổi phồng” doanh số phòng vé nữa", ông Nguyễn Khánh Dương nói.

    Cũng theo ông Nguyễn Khánh Dương, sai số của Box Office Vietnam trong khoảng từ 5% đến 10%. “Box Office Vietnam có công thức riêng và bất cứ một đơn vị thứ 3 thống kê nào luôn có sai số. Muốn có con số chính xác, chỉ có thể liên hệ trực tiếp với nhà sản xuất”, ông Nguyễn Khánh Dương cho biết thêm.

    tran thanh noi gi truoc thong tin phim mai dat doanh thu 500 ty dong1
    Trấn Thành công bố doanh thu phim ”Mai” đạt 480 tỷ đồng. Ảnh: Dân Việt

    Chia sẻ về việc ngày 2/3, Trấn Thành công bố doanh thu phim ”Mai” đạt 480 tỷ đồng, trong khi cùng thời điểm Box Office Vietnam lại cho con số là 511 tỷ đồng, cao hơn con số mà Trấn Thành đưa ra, ông Nguyễn Khánh Dương giải thích rằng liên quan tới thuế VAT.

    Cụ thể, ông Nguyễn Khánh Dương cho hay: “Số liệu nhà sản xuất nhận được là số tiền sau khi đã trừ thuế VAT. Còn số liệu Box Office Vietnam thống kê quét dữ liệu trên trang bán vé, giá vé hiển thị trên trang bán vé là giá đã bao gồm thuế VAT. Bởi vậy, kể cả trong trường hợp số vé 2 bên thống kê chính xác 100%, thì số tiền Box Office Vietnam thống kê luôn cao hơn số tiền nhà sản xuất nhận được khoảng 10%”.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tran-thanh-noi-gi-truoc-thong-tin-phim-mai-dat-doanh-thu-500-ty-dong-a612653.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan