+Aa-
    Zalo

    Tranh cãi trường mẫu giáo tổ chức lễ tốt nghiệp cho con bằng ô tô, dân mạng than thở vì cách làm không giống ai

    (ĐS&PL) - Một trường mẫu giáo tại Trung Quốc tổ chức lễ tốt nghiệp cho con bằng xe ô tô, đã xảy ra một cuộc tranh cãi lớn trên mạng xã hội khi cư dân mạng thắc mắc về việc "nếu gia đình không có ô tô thì sao?".

    Gần đây, trên mạng xã hội lan truyền hình ảnh một trường mẫu giáo tổ chức lễ tốt nghiệp cho con gây tranh cãi. Cụ thể, trong những hình ảnh, có thể thấy một hàng dài xe ô tô của đông đảo các hãng khác nhau được xếp trên đường. Trên xe được trang trí nhiều quả bóng bay đầy màu sắc, cứ tưởng rằng đây là hoạt động kinh doanh của một bên nào đó, nhưng thực chất là lễ tốt nghiệp của một trường mẫu giáo.

    tranh cai truong mau giao to chuc le tot nghiep cho con bang o to cong dong mang the con gia dinh khong co xe2
    Dàn xe ô tô trong buổi lễ tốt nghiệp của trường mẫu giáo. Ảnh: QQ.

    Theo đó, được biết, đây là hoạt động của một trường mẫu giáo ở thành phố An Sơn, Liên Ninh, Trung Quốc. Trường học này đã tự đăng lên mạng xã hội với dòng trạng thái: "Tập hợp lễ tốt nghiệp mẫu giáo XX!".

    Tuy nhiên, ngay sau khi video được đăng tải lên mạng xã hội, nhiều cư dân mạng đã tranh cãi sôi nổi, nhiều người cho rằng "Lễ tốt nghiệp mẫu giáo tổ chức cho phụ huynh chở con đi "diễu hành", vậy những người không có ô tô thì sao?".

    Được biết, từ lâu, chúng ta đều thấy các trường mẫu giáo luôn hướng đến sự ngây thơ và trong trắng cho con trẻ,  chính vì vậy sẽ không thể xuất hiện việc so sánh ở đây. Nhưng sự thật đã chứng minh, cách trường mẫu giáo hiện nay đã bị ảnh hưởng, khi mà buổi lễ tốt nghiệp của trường này, có vô vàn các loại xe khác nhau, vô hình trung trở thành một cuộc so sánh quy mô lớn.

    Bên cạnh đó, trong lễ tốt nghiệp của trẻ con, nhiều người cũng bức xúc trước việc album ảnh tốt nghiệp và ảnh cá nhân của bé không đi kèm một bộ, điều này sinh ra việc tốn thêm nhiều chi phí cho phụ huynh.

    Cụ thể một người đã cho rằng: "Khi gia đình của bạn thuê cho con một bộ đồng phục học sinh be bé thì gia đình tôi cũng phải thuê một chiếc váy nhỏ, cũng phải tìm hội trường tổ chức và studio chụp ảnh chuyên nghiệp, phục vụ cho lễ tốt nghiệp của con".

    tranh cai truong mau giao to chuc le tot nghiep cho con bang o to cong dong mang the con gia dinh khong co xe
    Nhiều người đau đầu về lễ tốt nghiệp của con em mình.

    Điều đáng nói, sau khi chụp ảnh kỷ niệm cho các con, nhiều gia đình lại lựa chọn cùng nhau đi chơi, cắm trại, tổ chức tại các khách sạn lớn.

    Dù là một buổi lễ tốt nghiệp mẫu giáo nhưng độ phúc tạp lại vượt xa sức tưởng tượng, nhiều hoạt động liên tục nối tiếp nhau khiến ví tiền của phụ huynh liên tục bị "phát tán".

    Điều đặc biệt, hiện tay, một số trường mẫu giáo sắp tốt nghiệp có xu hướng tặng quà tốt nghiệp cho nhau. Nếu các con chơi vui vẻ và tặng cho nhau những món quà thì sẽ không xảy ra điều gì. Tuy nhiên, một số cha mẹ đã ngầm tạo ra những "vấn đề lớn" sau hành động này khi có sự so sánh giữa những món quà của các con.

    Phương Linh (Theo QQ/163)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tranh-cai-truong-mau-giao-to-chuc-le-tot-nghiep-cho-con-bang-o-to-dan-mang-than-tho-vi-cach-lam-khong-giong-ai-a588729.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan