+Aa-
    Zalo

    Tranh cãi việc xuất hiện đầu kim tiêm trong bữa trưa ở căng tin trường học tại Trung Quốc

    (ĐS&PL) - Việc xuất hiện đầu kim tiêm trong bữa trưa bán trú tại một trường học Trung Quốc khiến dân tình không khỏi hoang mang.

    Khi những vụ việc như "xuất hiện đầu chuột hay giòi trong bữa ăn tại các căng tin của trường đại học Trung Quốc" chưa khiến dân tình hết hoang mang thì mới đây, cộng đồng mạng lại xôn xao vụ việc đầu kim tiêm được tìm thấy trong bữa ăn tại trường học.

    Theo đó, cách đây không lâu, một số cư dân mạng đưa tin về việc phát hiện đầu kim tiêm trong đồ ăn tại căng tin của Đại học Giao thông Thượng Hải, Trung Quốc. Vụ việc nhanh chóng thu hút chú ý dư luận.

    tranh cai viec xuat hien dau kim tiem trong bua trua o cang tin truong hoc tai trung quoc1
    Đầu kim tiêm xuất hiện trong bữa ăn khiến nhiều người hoang mang.

    Theo thông tin từ Bailu Video, một đối tác truyền thông video của Shaanxi.com, Phòng Hỗ trợ Hậu cần của Đại học đã công bố phản hồi vào thứ Sáu ngày 24/11, xác nhận sau khi tham khảo ý kiến của các bộ phận liên quan, họ xác nhận rằng đầu kim tiêm được phát hiện trong bữa ăn không phải là kim tiêm dành cho người hoặc thí nghiệm, mà thực tế là chiếc kim được sử dụng để tiêm phòng cho lợn.

    Người này cũng cho biết thêm, có thể do lợn quá hung hăng nên khi tiêm vắc xin mới xảy ra tình trạng đầu kim đâm vào xương và bị đứt. Một khoảng đầu mũi kim dài 1,5cm đã ở trong người con lợn.

    Ngay sau đó, ngày 25/11, Cục Quản lý và Giám sát Thị trường Thượng Hải đã đăng trên mạng xã hội weibo chính thức cho biết, cơ quan này đã nhận được thông tin và hiện đã can thiệp vào cuộc điều tra.

    Trước đây, tháng 6/2023, tại trường Cao đẳng Kỹ thuật Công nghiệp Thương mại Giang Tây, thành phố Nam Xương, Trung Quốc đã xảy ra vụ việc xuất hiện đầu chuột trong bữa cơm trưa của sinh viên.

    tranh cai viec xuat hien dau kim tiem trong bua trua o cang tin truong hoc tai trung quoc2
    Món ăn lạ trong bát cơm của nam sinh tại Trung Quốc được cho là đầu chuột. 

    Theo đó, khi đang ăn trưa, một sinh viên đã tìm thấy “món ăn lạ” giống đầu chuột trong bát cơm. Người này đã lấy điện thoại để quay lại, và sau đó đưa cho nhân viên căng tin kiểm tra, nhưng lại được nói là đầu vịt. Cổ vịt vốn là món ăn quen thuộc trong ẩm thực Trung Quốc, nhưng sinh viên không gọi món này. Hơn hết, vật thể lạ không hề giống đầu vịt.

    Đoạn video về sự việc nhanh chóng gây bão mạng xã hội Trung Quốc. Vào ngày 3/6, trường Cao đẳng Kỹ thuật Công nghiệp Thương mại Giang Tây đưa ra thông báo chính thức bác bỏ tin đồn về “đầu chuột”, và khẳng định đây là đầu vịt có hình thù kỳ lạ. Vào ngày hôm sau, phòng giám sát thực phẩm địa phương cũng bình luận về vụ việc, và nói đây thực sự là một cái đầu vịt.

    tranh cai viec xuat hien dau kim tiem trong bua trua o cang tin truong hoc tai trung quoc
    Cư dân mạng so sánh cấu trúc hộp sọ chuột và vịt để tìm ra sự thật. 

    Tuy nhiên, nhiều người bày tỏ sự thất vọng đối với cả nhà trường và chính quyền địa phương trước cáo buộc che giấu sự thật.

    Trên các nền tảng mạng xã hội Trung Quốc như Weibo cũng tràn ngập những bức ảnh so sánh cấu trúc hộp sọ của chuột và vịt để làm sáng tỏ sự thật. Thậm chí, nhiều người còn ghép đầu chuột với thân vịt để chế giễu.

    Phương Linh(Theo Lianhe Zaobao)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tranh-cai-viec-xuat-hien-dau-kim-tiem-trong-bua-trua-o-cang-tin-truong-hoc-tai-trung-quoc-a601400.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan