+Aa-
    Zalo

    Tranh luận phó tổng thống: Ông Mike Pence công kích, ám chỉ ông Joe Biden "đạo ý tưởng" trong quá khứ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ngay khi bắt đầu cuộc tranh luận, phó Tổng thống Mỹ Mike Pence đã công kích chính quyền ông Joe Biden đánh cắp ý tưởng phòng dịch COVID-19.

    Ngay khi bắt đầu cuộc tranh luận, phó Tổng thống Mỹ Mike Pence đã công kích chính quyền ông Joe Biden đánh cắp ý tưởng phòng dịch COVID-19.

    Cuộc tranh luận đầu tiên và duy nhất giữa hai ứng viên phó tổng thống đã diễn ra vào tối 7/10 (theo giờ Mỹ). Để đảm bảo an toàn, cả 2 ứng viên Mike Pence và Kamala Harris đã được đặt một tấm kính ngăn ở giữa trong suốt thời gian tranh luận.

    Theo đó, "phó tướng" của Tổng thống Trump đã giáng đòn công kích đầu tiên vào đại diện đảng Dân chủ khi đề cập tới vấn đề "đạo ý tưởng". Cụ thể, ông Mike Pence chỉ trích chiến dịch phòng chống đại dịch COVID-19 hiện nay của ông Joe Biden và bà Kamala Harris được lấy từ phương án của Tổng thống Mỹ Donald Trump. 

    Ông Mike Pence cáo buộc ông Joe Biden đánh cắp ý tưởng phòng dịch COVID-19. Ảnh: CNN

    Ông Pence phát biểu: "Điều đó giống như một sự đạo, nhái ý tưởng. Và tôi cho rằng ông Biden đã có một ý kinh nghiệm trong việc này". 

    Lời nhận xét của ứng viên phó tổng thống đảng Cộng hòa ám chỉ tới sự việc trong năm 1988 từng khiến ông Biden phải rút khỏi cuộc tranh cử tổng thống.

    Được biết, trong chiến dịch tranh cử tổng thống năm 1988, ông Biden đã tự ý trích dẫn một vài lời nói của một chính trị gia người Anh mà không ghi nguồn, tác giả. Điều này đã khiến ông Biden vấp phải không ít chỉ trích và phải rút lui khỏi cuộc bầu cử năm đó. 

    Trong khi đó, ứng viên phó tổng thống của đảng Dân chủ Kamala Harris cũng không ngần ngại đáp trả đối thủ. Bà Harris đã phản đối chính sách sản xuất vaccine COVID-19 của ông chủ Nhà Trắng. 

    Cụ thể, bà Harris thẳng thắn tuyên bố sẽ không tiêm bất kỳ loại vaccine COVID-19 nào do Nhà Trắng thúc đẩy sản xuất mà chưa được chuyên gia kiểm chứng. 

    Bà phát biểu: "Nếu tiến sĩ Anthony Fauci (giám đốc viện Dị ứng và Bệnh truyền nhiễm Mỹ) nói chúng tôi nên tiêm vaccine, tôi sẽ là người đầu tiên thực hiện. Nhưng nếu ông Donald Trump nói điều tương tự, tôi chắc chắn sẽ không làm theo".

    Ông Pence đã đáp trả lời tuyên bố trên của bà Harris, chỉ trích bà vì "liên tục làm giảm niềm tin của người dân vào vaccine COVID-19".

    Minh Hạnh(Theo CNN)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tranh-luan-pho-tong-thong-ong-mike-pence-cong-kich-am-chi-ong-joe-biden-dao-y-tuong-trong-qua-khu-a341717.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan