+Aa-
    Zalo

    Trào lưu "du lịch nằm yên" có gì mà gây sốt giới trẻ Trung Quốc?

    (ĐS&PL) - Trào lưu "du lịch nằm yên" ngày càng phổ biến trong giới trẻ Trung Quốc, nghĩa là họ chọn cách nằm dài tại khách sạn hoặc những nơi cảm thấy thoải mái nhất thay vì đi chơi.

    Cụm từ "tang ping" - nghĩa là "nằm dài" - ngày càng được sử dụng rộng rãi bởi người trẻ Trung Quốc.

    screenshot 2023 08 11 at 15 54 47 nam yen khi di du lich trao luu kho hieu cua gioi tre trung quoc
    Lối sống "tiền không phải là tất cả, khó quá bỏ qua" được giới trẻ Trung Quốc áp dụng nhiều. Ảnh: Yuh/Dân Trí

    Trước kia, thuật ngữ này được dùng để nói về lối sống "tiền không phải là tất cả, khó quá bỏ qua", chấp nhận những thiếu sót của bản thân và chỉ nằm dài cả ngày. Điều này khiến nhiều người không còn mục tiêu phấn đấu trong công việc.

    Theo thông tin trên tờ SCMP, hiện nay xu hướng này lan sang cả thói quen du lịch của một bộ phận người trẻ Trung Quốc.

    du lich nam yen 1 xu huong moi tai trung quoc dspl1
    Xu hướng nằm dài khi đi du lịch ngày càng phổ biến ở giới trẻ Trung Quốc. Ảnh: Xiaohongshu/Dân Trí

    Theo đó, những người du lịch theo kiểu "nằm dài" sẽ có những chuyến đi không lịch trình hay điểm đến cố định. Họ sẽ "nghỉ lưng" ở những nơi mà bản thân cảm thấy thoải mái và thư giãn.

    Theo báo cáo xu hướng du lịch trong kỳ nghỉ lễ năm nay do nền tảng du lịch trực tuyến Qunar và mạng xã hội Xiaohongshu thực hiện, tham quan kiểu "nằm dài" trở thành một trong 10 trào lưu phổ biến nhất năm 2023 tại quốc gia tỷ dân. Số lượt tìm kiếm trực tuyến cho cụm từ này tăng gấp 6 lần.

    du lich nam yen 1 xu huong moi tai trung quoc dspl2
    Tham quan kiểu "nằm dài" trở thành một trong 10 trào lưu phổ biến nhất năm 2023 tại quốc gia tỷ dân. Ảnh: The Paper/VnExpress

    Một tài khoản nổi tiếng trên mạng xã hội có tên @Luocigaoqianxiaoni cũng theo đuổi hình thức du lịch "nằm dài". Sau khi từ bỏ công việc, cựu sinh viên Đại học Bắc Kinh đã đến nhiều thị trấn và các thành phố ở Trung Quốc chỉ để ngủ trong các khách sạn 5 sao.

    du lich nam yen 1 xu huong moi tai trung quoc dspl11
    Nhiều người trẻ chọn cách chỉ ngủ trong khách sạn là một kiểu du lịch. Ảnh: The Paper/VnExpress

    "Ngoài việc tận hưởng các dịch vụ cao cấp của khách sạn, điều quan trọng nhất là bản thân cảm thấy hạnh phúc và được chữa lành", người này nói.

    Trong khi đó, những người có kinh tế eo hẹp lại chọn nghỉ ngơi tại các công viên thay vì lưu trú trong các khách sạn cao cấp.

    Một cô gái tên Todou (24 tuổi) đã chọn cách nằm trên các thảm cỏ ở công viên Thâm Quyến, tỉnh Quảng Đông. Cô gái trẻ nói rằng: "Nằm trên thảm cỏ trong công viên khiến tôi cảm nhận thiên nhiên một cách trọn vẹn, giúp thanh lọc thâm hồn". Đặc biệt, được nằm dài ở công việc cũng khiến Todou nhận ra: không cần phải tiêu tiền mới có được hạnh phúc.

    Ngoài ra, trái ngược hoàn toàn với kiểu du lịch "nghỉ ngơi", đầu năm nay, hình thức giải trí mang phong cách "quân đội" đã chiếm sóng hầu hết trang mạng xã hội Trung Quốc.

    Trong đó, người trẻ sẽ tiết kiệm thời gian, cắt giảm chi phí một cách cực đoan bằng cách ngủ trên tàu, quán lẩu và tham quan càng nhiều địa điểm càng tốt.

    Nguyễn Linh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trao-luu-du-lich-nam-yen-co-gi-ma-gay-sot-gioi-tre-trung-quoc-a586315.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan