+Aa-
    Zalo

    Trẻ em Mỹ thích bà Clinton làm tổng thống

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Trong cuộc thăm dò của Nickelodeon, 53% trong số hơn 900.000 trẻ em Mỹ đã tham gia bầu chọn bà Hillary Clinton làm tổng thống nước này.

    (ĐSPL) – Trong cuộc thăm dò của Nickelodeon, 53% trong số hơn 900.000 trẻ em Mỹ đã tham gia bầu chọn bà Hillary Clinton làm tổng thống nước này.

    905.928 trẻ em đã tham gia cuộc thăm dò trực tuyến Kids Pick tổ chức từ 28/10 đến 5/11 do kênh truyền hình vệ tinh Nickelodeon thực hiện, Vnexpress dẫn tin CNN cho biết.

    Kết quả năm nay là 53% bầu chọn ứng viên đảng Dân chủ Hillary Clinton làm tổng thống, 36% chọn ứng viên đảng Cộng hòa Donald Trump và 11% chọn ứng viên đảng Tự do Gary Johnson.

    Bà Clinton giành được sự ủng hộ của hơn 50% trẻ em tham gia bầu chọn trong cuộc thi có lịch sử từ năm 1988. - Ảnh: Poli

    Cuộc thăm dò vui này có truyền thống từ năm 1988, nhằm "tăng cường tiếng nói, ý kiến cũng như ý thức của trẻ em Mỹ về bầu cử tổng thống". Nickelodeon lưu ý mặc dù cuộc thăm dò này không chính thức, nhưng nó đã dự doán chính xác 6 trong số 7 cuộc bầu cử tổng thống gần nhất, bao gồm cả chiến thắng của Tổng thống Obama năm 2008 và 2012.

    Bên cạnh đó, theo VOV, hôm 6/11, phát biểu tại cuộc vận động tranh cử tại bang Michigan sau khi Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) tuyên bố bà Hillary Clinton sẽ không phải đối mặt với các cáo buộc hình sự liên quan tới vụ bê bối thư điện tử, ông Trump đã kêu gọi cử tri thực thi công lý thông qua lá phiếu.

    “Điều tra về các tội của bà Clinton sẽ còn tiếp tục trong thời gian dài. Các nhân viên FBI sẽ không để cho bà ta thoát tội, bao gồm cả việc xóa 33,000 thư điện tử.

    Hiện nay bà Clinton được bảo vệ bởi một hệ thống gian dối. Chúng ta sẽ không thể xem xét hết 65,000 thư điện tử mới trong vòng 8 ngày. Bà Clinton đã phạm tội, bà ấy biết, FBI biết và người dân biết và bây giờ phụ thuộc vào người dân Mỹ thực thi công lý tại các hòm phiếu ngày 08/11”, Trump nói.

    Trước đó, Giám đốc Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) James Comey ngày 6/11 tuyên bố, cơ quan này bảo lưu kết luận hồi tháng 7 rằng, bà Hillary Clinton sẽ không phải đối mặt với các cáo buộc hình sự liên quan tới vụ bê bối thư điện tử. Tuyên bố này được đưa ra sau khi Cục Điều tra Liên bang Mỹ mở lại cuộc điều tra việc bà Clinton sử dụng tài khoản thư điện tử cá nhân trong thời gian giữ chức Ngoại trưởng Mỹ.

    FBI đã dành suốt 1 năm để điều tra việc bà Clinton dùng máy chủ cá nhân để trao đổi các email công vụ khi còn đương chức Ngoại trưởng. Tuy nhiên, FBI và Bộ Tư pháp Mỹ hồi tháng 7 đã quyết định không truy tố bà mặc dù thừa nhận và cảnh cáo việc bà Clinton bất cẩn khi xử lý các thông tin công vụ.

    Cách thức bầu chọn Tổng thống Mỹ

    Tổng thống và Phó Tổng thống là những quan chức đứng đầu cơ quan hành pháp của Chính phủ Liên bang, với nhiệm kỳ 4 năm. Tổng thống và Phó Tổng thống được bầu theo thể thức sau:

    Tổng thống và Phó Tổng thống được bầu bởi các Đại cử tri (Elector) của các bang chứ không phải do dân bầu trực tiếp. Mỗi bang sẽ cử ra một số đại cử tri bằng đúng tổng số Thượng nghị sỹ và Hạ nghị sỹ của bang, tuy nhiên sẽ không có một Thượng nghị sỹ, Hạ nghị sỹ hoặc một quan chức nào đang đảm nhiệm chức vụ có lợi tức được bầu làm đại cử tri.

    Các đại cử tri sẽ họp lại trong từng bang và bầu Tổng thống và Phó Tổng thống bằng lá phiếu của mình. Tổng thống và Phó Tổng thống không được là cư dân của cùng một bang.

    Có hai lá phiếu khác nhau: phiếu bầu Tổng thống và phiếu bầu Phó Tổng thống. Kết quả cuộc bầu cử sẽ được chuyển lên chính phủ và trình lên Chủ tịch Thượng viện bằng hai bản - một bản là danh sách các ứng cử viên được bầu chọn vào chức vụ Tổng thống, với số phiếu bầu tương ứng; bản khác là danh sách ứng cử viên được bầu chọn chức Phó Tổng thống cùng số phiếu bầu tương ứng.

    Chủ tịch Thượng viện trước sự chứng kiến của Thượng viện và Hạ viện, sẽ mở tất cả các hồ sơ đã được chứng nhận và đem phiếu ra đếm. Người có số phiếu bầu cao nhất trong cuộc bầu cử Tổng thống và vượt quá 50% số phiếu của đại cử tri sẽ đắc cử Tổng thống.

    GIA BẢO(Tổng hợp)

    Video tin tức được xem nhiều:

    [mecloud]cgVIKIH82H[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tre-em-my-thich-ba-clinton-lam-tong-thong-a169477.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Donald Trump: Bà Clinton đáng phải vào tù

    Donald Trump: Bà Clinton đáng phải vào tù

    (ĐSPL) - Ứng cử viên tổng thống Mỹ 2016 của đảng Cộng hòa, Donald Trump tuyên bố, bà Hillary Clinton đáng ra “phải ngồi tù vì tham gia vào những vụ bê bối chính trị”.

    Bà Clinton giàu đến mức nào?

    Bà Clinton giàu đến mức nào?

    Sau 15 năm kể từ ngày tuyên bố mình “nghèo kiết xác”, bà Clinton và chồng đã gây dựng được một gia sản khổng lồ đáng mơ ước.