+Aa-
    Zalo

    Treo tranh mã đáo thành công hướng nào để rước lộc vào nhà?

    (ĐS&PL) - Tranh mã đáo thành công là bức tranh phong thủy có ý nghĩa cầu may mắn, tài vận, giúp sự nghiệp thăng tiến. Tuy nhiên, cũng như nhiều tranh phong thủy khác, tranh mã đáo thành công cần được treo đúng hướng mới phát huy được giá trị vốn có.

    Ý nghĩa tranh mã đáo thành công

    Tranh mã đáo thành công là vật phẩm bài trí quen thuộc trong không gian phòng họp, phòng làm việc, phòng khách... Tranh khắc họa hình ảnh 8 chú ngựa đang phi nước đại hướng về phía trước với tinh thần mạnh mẽ, vượt mọi khó khăn. Đó cũng là hình ảnh của những doanh nhân quyết đoán trên thương trường nên tranh rất được những công ty, gia đình làm ăn kinh doanh ưa chuộng.

    Từ xưa, mã đáo thành công vốn là một câu chúc tốt lành cho những người buôn bán hay những người đi làm ăn xa. Mã đáo thành công nói dễ hiểu là ngựa quay về báo tin vui, sự thành đạt. Ngựa vốn là một phương tiện di chuyển phổ biến của người xưa, ngựa quay về (mã đáo) chứng tỏ mọi sự đều bình an, vui vẻ, công việc thuận lợi, may mắn.

    tra1
    Tranh mã đáo thành công mang ý nghĩa chúc cho sự nghiệp thăng hoa, thành đạt.Ảnh: Internet

    Ngày nay, tranh mã đáo thành công được ứng dụng trong phong thủy mang ý nghĩa cầu chúc cho sự nghiệp thăng tiến, tốc chiến tốc thắng. Tranh gồm 8 chú ngựa biểu thị sự tốt lành, may mắn, Bởi số 8 trong Hán tự là Bát, đọc gần âm với phát, tức là phát lộc, phát tài. Tám chú ngựa cũng là biểu tượng của sao Bát bạch mang nhiều vượng khí sẽ giúp chủ nhân có nhiều may mắn, tài lộc đủ đầy.

    Tranh mã đáo thành công cũng được chế tác với rất nhiều kích thước, chất liệu, hình ảnh nhằm tạo ra sự đa dạng. đáp ứng nhu cầu và thị hiếu của người tiêu dùng. Tuy nhiên, dù là tám chú ngựa phi trên cánh đồng, thảo nguyên, nước, tuyết... thì đều có ý nghĩa vượt qua mọi khó khăn, gian khổ để đi đến thành công.

    Tranh mã đáo thành công nên treo hướng nào?

    Đối với các dòng tranh phong thủy, treo hướng nào phù hợp có ý nghĩa quan trọng, giúp tranh trợ khí tốt nhất cho gia chủ. Với tranh mã đáo thành công mạ vàng, treo hướng nào hợp cần chú ý đến nguồn năng lượng mà tranh mang lại cũng như hành phong thủy của bức tranh.

    tra2
    Treo tranh mã đáo thành công hợp phong thủy sẽ giúp gia chủ phát huy được giá trị của bức tranh. Ảnh: Golden Gift Việt Nam

    "Tranh mã đáo thành công theo các chuyên gia phong thủy thuộc hành hỏa, có nguồn năng lượng lớn. Bởi vậy nên treo tranh ở những hướng hợp với hành Hỏa như hướng Nam, hướng Tây Nam, hướng Đông Bắc. Ngoài ra, cũng không nên treo tranh ở phòng ngủ hay phòng ăn mà cần treo ở phòng khách, phòng làm việc, nơi trao đổi khí hài hòa, giúp cân bằng năng lượng, cho gia chủ thay tài lộc dồi dào", ông Trần Thắng - Đại diện thương hiệu Golden Gift Việt Nam chia sẻ.

    Nói sâu hơn về lý do tranh mã đáo thành công nên treo ở các hướng trên, ông Thắng cho biết, hướng Nam thuộc hành Hỏa nên sẽ hợp treo tranh này. Hỏa gặp Hỏa sẽ càng mạnh, phù trợ cho chủ nhân thêm may mắn, con đường sự nghiệp thuận lợi hơn.

    tra3
    Hướng treo phù hợp là hướng Nam, Tây Nam, Đông Bắc

    Hướng Đông Bắc lại là hướng của tri thức, rất phù hợp để gia chủ tiến lên trên con đường sự nghiêp. Còn hướng Tây Nam thuộc cung tình duyên khi treo tranh mã đáo thành công vừa giúp gia chủ có nền tảng ổn định, vừa có đường gia đạo hạnh phúc, gia đình hòa thuận, yên ấm.

    "Ngoài ra, một điểm cần lưu ý là tranh mã đáo thành công nên treo theo hướng đầu ngựa hướng vào trong, ngụ ý mang của cải, tài lộc vào nhà. Treo hướng ngược lại dễ dẫn đến thất thoát, giảm vận khí", ông Thắng chia sẻ thêm.

    Tuổi nào nên treo tranh mã đáo thành công?

    Tuổi, mệnh của gia chủ hợp với tranh mã đáo thành công được xem như nền tảng để các giá trị phong thủy có thể phát huy rực rỡ. Với tranh mã đáo thành công, tuổi hợp có thể kể đến một số tuổi như Tuất, Dần, Mùi.

    Bởi lẽ, tranh mã đáo thành công thể hiện hình ảnh Ngựa - một trong 12 con giáp. Theo mối quan hệ địa chi thì Ngựa có vòng Tam hợp với Tuất và Dần, có cặp lục hợp với tuổi Mùi. Do vậy, những người tuổi này sẽ hợp treo tranh mã đáo thành công nhất.

    tra4
    Những người tuổi Dần và Tuất rất phù hợp để treo tranh mã đáo thành công. Ảnh: Internet

    Ngoài ra, một số tuổi khác như Thìn, Tị, Thân, Hợi không thuộc tuổi tam hợp hay lục hợp nhưng cũng không thuộc Tứ hành xung nên nếu thích, bạn cũng có thể treo tranh này.

    Nếu xét về mệnh, tranh mã đáo thành công thuộc hành Hỏa nên hợp với những người mệnh Thổ, mệnh Hỏa, khắc với người mệnh Kim, mệnh Thủy. Do đó, những người Dần, Tuất, Mùi nếu thuộc hành Thổ, hành Hỏa lại càng hợp treo tranh mã đáo thành công.

    Khôi Nguyên

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/treo-tranh-ma-dao-thanh-cong-huong-nao-de-ruoc-loc-vao-nha-a502855.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.