+Aa-
    Zalo

    Triệt phá băng nhóm chuyên móc túi táo tợn ở "phố Tây"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Thủ đoạn của nhóm là chạy quanh các tuyến đường vào thời gian từ 23h đến 6h sáng hôm sau, khi phát hiện người nước ngoài có dấu hiệu mất cảnh giác liền chỉ điểm.

    (ĐSPL) - Thủ đoạn của nhóm là chạy quanh các tuyến đường vào thời gian từ 23h đến 6h sáng hôm sau, khi phát hiện người nước ngoài có dấu hiệu mất cảnh giác, chúng liền chỉ điểm và ra tay thực hiện hành vi móc túi lấy trộm tài sản.
    Tin tức từ Phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội (PC45), Công an TP HCM cho biết, đơn vị vừa triệt phá thành công một băng nhóm chuyên móc túi, trộm cắp của người nước ngoài, tạm giữ hơn 10 đối tượng để điều tra.
    Theo thông tin điều tra ban đầu, băng nhóm trên do Huỳnh Thị Ngọc Dung (hay còn gọi là Mứt, SN 1985), trú tại quận 4 (TP HCM) cầm đầu.
    Trước đó, vào sáng ngày 25/12, sau khi lên kế hoạch thực hiện phi vụ móc túi, Trương Hoàng Nam (còn gọi là Út Hiền, SN 1988), trú tại quận 4 chở Dung đến ngã tư Đề Thám - Bùi Viện, phường Phạm Ngũ Lão, quận 1 (TP HCM) để tìm con mồi.
    Tại đây, cả 2 phát hiện ông J.M.H (SN 1980), quốc tịch Mỹ nên đã tiếp cận và lấy trộm một điện thoại iPhone 4 rồi lên xe tẩu thoát thì bị lực lượng công an bắt quả tang.
    Ảnh minh họa
    Tại cơ quan điều tra, Dung khai nhận đã thực hiện 9 vụ trộm cắp tài sản và chủ yếu nhắm vào người nước ngoài. Tài sản mà nhóm nhắm đến để trộm cắp thường là điện thoại di động, bóp tiền. Được biết, đối tượng Dung đã có 2 tiền án về tội Trộm cắp tài sản.
    Liên quan đến vụ việc, cơ quan công an đã đồng loạt kiểm tra và đưa thêm 12 đối tượng về trụ sở để điều tra.
    Theo cơ quan công an, băng nhóm này hoạt động từ đầu năm 2014 đến nay. Phương thức thủ đoạn của nhóm là chạy quanh các tuyến đường thuộc phường Phạm Ngũ Lão, quận 1 vào thời gian từ 23h đến 6h sáng ngày hôm sau, khi phát hiện người nước ngoài là nam giới có dấu hiệu mất cảnh giác liền chỉ điểm và ra tay thực hiện hành vi móc túi lấy trộm tài sản.
    Hiện, cơ quan công an đang điều tra, làm rõ để xử lý các đối tượng theo quy định của pháp luật.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/triet-pha-bang-nhom-chuyen-moc-tui-tao-ton-o-pho-tay-a76557.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Băng nhóm trộm cắp, móc túi lãnh án

    Băng nhóm trộm cắp, móc túi lãnh án

    (ĐSPL) - Lợi dụng sự thiếu cảnh giác của các du khách nước ngoài khi đi du lịch, Trang cùng đồng bọn của mình dàn cảnh rồi móc túi chiếm đoạt nhiều tài sản...