+Aa-
    Zalo

    Triệt phá băng trộm phá khoá "siêu hạng" thực hiện gần 60 vụ “nhập nha”

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Chỉ trong thời gian ngắn, một băng trộm nghiện ma túy do đối tượng Nguyễn Hoàng Dũng cầm đầu đã thực hiện trót lọt 57 vụ trộm cắp tài sản trên địa bàn TP HCM.

    (ĐSPL) - Chỉ trong thời gian ngắn, một băng trộm nghiện ma túy do đối tượng Nguyễn Hoàng Dũng cầm đầu đã thực hiện trót lọt 57 vụ trộm cắp tài sản trên địa bàn các quận, huyện của TP.HCM như: Quận 6, quận 8, huyện Nhà Bè, huyện Bình Chánh... Chúng chia nhau số tiền kiếm được từ hoạt động phạm tội rồi “đốt” sạch vào game và ma túy “đá”.

    Thủ đoạn gây án táo tợn

    Ngày 15/7, thông tin từ Công an TP.HCM, phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội (PC45) Công an TP.HCM vừa phối hợp với Công an quận 8 (TP.HCM) triệt phá một băng trộm chuyên phá khóa, đột nhập vào nhà dân trên các địa bàn quận 6, quận 8, huyện Nhà Bè, huyện Bình Chánh trộm cắp tài sản. Tính đến thời điểm bị bắt, băng trộm này đã thực hiện 57 vụ “nhập nha”. Tuy nhiên, cơ quan công an nghi vấn số lượng vụ trộm mà băng nhóm này thực hiện còn nhiều hơn.

    Đối tượng Nguyễn Hoàng Dũng – kẻ cầm đầu băng nhóm và Trần Đình Tuấn.

    Hiện, Công an TP.HCM đã chuyển 5 đối tượng trong băng nhóm này cho Công an quận 8 để điều tra theo thẩm quyền gồm: Nguyễn Hoàng Dũng (23 tuổi); Trần Ngọc Hoàng (24 tuổi); Văn Công Thắng (27 tuổi), các đối tượng này đều tạm trú tại quận 8; Trần Đình Tuấn (25 tuổi, ngụ tỉnh Quảng Ngãi); Danh Văn Cường (18 tuổi, ngụ huyện Nhà Bè). Trong đó, đối tượng Dũng với danh xưng giang hồ là “đại ca” Dũng “bin” được xác định là kẻ cầm đầu băng nhóm.

    Theo thông tin điều tra, thời gian vừa qua, qua công tác trinh sát, nắm thông tin địa bàn, Công an TP.HCM phát hiện trên địa bàn quận 8 đang tồn tại một băng nhóm chuyên đột nhập nhà dân trộm cắp tài sản. Bên cạnh đó, qua công tác rà soát công an các quận, huyện, Công an TP.HCM phát hiện có hàng loạt vụ đột nhập nhà dân trộm cắp nhiều tài sản có giá trị nhưng chưa tìm ra thủ phạm.

    Sau nhiều ngày rà soát thông tin, cơ quan điều tra phát hiện các đối tượng Nguyễn Hoàng Dũng (SN 1993), Trần Ngọc Hoàng (SN 1992), Văn Công Thắng (SN 1989), Danh Văn Cường (SN 1998) và Trần Đình Tuấn (SN 1991) có nhiều dấu hiệu bất thường nên mời về trụ sở cơ quan công an làm việc. Tại đây, các đối tượng đã phải thừa nhận, chúng là thành viên của băng trộm chuyên phá khóa, đột nhập nhà dân tại nhiều quận, huyện để trộm cắp tài sản.

    Thừa nhận mình chính là kẻ cầm đầu băng nhóm, Dũng cũng khai nhận, do từng làm nghề thợ khóa nên Dũng là “cao thủ” trong việc phá khóa. Hầu như không có loại khóa nào có thể làm khó được Dũng. Chính vì thế, mà trong 17 vụ đột nhập nhà dân trộm cắp tài sản mà băng nhóm này thừa nhận, cơ quan công an xác định Dũng là người trực tiếp phá khóa của 13 vụ. Đối tượng thứ 2 có tài phá khóa không thua kém gì Dũng là Trần Đình Tuấn. Đối tượng này từng có 1 tiền án về tội Trộm cắp tài sản. Qua điều tra, cơ quan công an xác định, ngoài các vụ phá khóa do Dũng thực hiện, các vụ còn lại đều do Tuấn trực tiếp thực hiện.

    Thủ đoạn gây án của băng nhóm này là thường xé lẻ các thành viên trước khi tái hợp tại địa điểm gây án. Tại nơi gây án, thành viên của băng nhóm này đều được phân công nhiệm vụ, ai là người canh giác vòng ngoài, ai ở vòng trong, ai là người đột nhập, ai là người phá khóa...

    Sau khi gây án thành công, các đối tượng lại xé lẻ rồi tụ họp tại một địa điểm đã định trước. Khoảng thời gian gây án ưa thích của băng nhóm này là từ khoảng 0h đến 4h hoặc 14h đến 16h vì đây là thời điểm người dân đang say ngủ hoặc đi làm vắng nhà. Trong quá trình đấu tranh, cơ quan công an rất bất ngờ khi phát hiện, các mục tiêu của băng trộm này không cố định từ trước mà mỗi khi đi “săn mồi”, nếu phát hiện nhà dân nào đóng cửa kín, không có chủ nhà, chúng sẽ gây án ngay. Đáng chú ý, trong các lần đi “săn mồi”, các thành viên trong băng nhóm đều được trang bị đồ nghề như kìm cộng lực, khóa lục giác, thiết bị phá khóa, cưa sắt... Sau mỗi phi vụ “vơ vét” tài sản thành công, chúng mang tài sản đến thị trường chợ đen tiêu thụ. Sau khi có tiền trong tay, thú vui chung của các thành viên trong băng nhóm là chơi game bắn cá, cá độ bóng đá qua mạng và “phê” ma túy đá. Trong đó, đối tượng Dũng được xác định là “con nghiện” của các thú chơi này. Đặc biệt, Dũng có sở thích là “phê” ma túy đá tập thể với đồng bọn. Ngoài ra, để giải đen sau một phi vụ không thành công, Dũng và đồng bọn lại tìm đến gái mại dâm.

    Thấy công dân sơ hở là gây án

    Qua đấu tranh, cơ quan công an cũng làm rõ một số vụ “nhập nha” nổi cộm của băng nhóm này. Theo đó, vào khoảng 13h chiều 9/6/2016, Trần Ngọc Hoàng chở Dũng rảo quanh nhiều con đường tại huyện Bình Chánh để tìm nhà dân sơ hở, đột nhập trộm cắp tài sản. Khi đến khu vực ấp 5, xã Đa Phước, huyện Bình Chánh, Dũng phát hiện một nhà dân khóa kín cửa nên nói Hoàng dừng lại. Sau đó, Hoàng đứng ngoài cảnh giác, còn Dũng lấy dụng cụ phá khóa tiến hành đột nhập vào bên trong nhà. Sau khi lục soát, Dũng lấy được 40 triệu đồng, một dây chuyền vàng, 3 nhẫn vàng đính hạt xoàn, 70 USD. Lấy được tài sản có giá trị, Dũng và Hoàng nhanh chóng tẩu thoát về khách sạn Kiều Ngân trong khu dân cư cao cấp Trung Sơn (quận 7). Tại đây, Dũng chia cho Hoàng số tiền 17 triệu đồng và 70 USD. Sau đó, cả hai đã đi “phê” ma túy và nướng kha khá số tiền vào game bắn cá.

    Trước đó, vào rạng sáng 26/5/2016, Văn Công Thắng cùng Danh Văn Cường cũng chở nhau trên xe gắn máy rồi đột nhập nhà dân trộm cắp tài sản. Theo đó, vào thời gian trên, Cường chở Thắng trên xe gắn máy đi lòng vòng tại khu vực quận 8 để “săn mồi”. Khi chạy đến hẻm 1467 Phạm Thế Hiển (phường 6, quận 8), Cường đứng ngoài cảnh giới để Thắng sử dụng kìm cộng lực mang theo cắt khóa chìm đột nhập vào nhà dân khóa kín cửa. Khi đang gây án thì Thắng phát hiện bên trong nhà có gắn camera theo dõi nên lấy khẩu trang che mặt rồi dắt chiếc xe gắn máy BKS 59L1-757.15 rồi tẩu thoát. Sau đó, Thắng và Cường bán xe được 4,5 triệu đồng. Có tiền trong tay, Thắng và Cường “nướng” sạch vào game bắn cá và ma túy chỉ trong vài tiếng đồng hồ.

    Vào khoảng 2h ngày 25/6/2016, do cần tiền “phê” ma túy, Dũng nói Hoàng lấy một chiếc xe gắn máy trộm cắp được chở đi “săn mồi”. Khi phát hiện một ngôi nhà của phường 8 (quận 8) khóa kín cửa, Dũng nói Hoàng đứng ngoài cảnh giới, còn mình đột nhập vào bên trong. Thấy chiếc xe tay ga dựng ở góc nhà, Dũng dùng khóa lục giác để phá khóa. Tuy nhiên, do làm mạnh tay, cây lục giác bị gãy, cắm nguyên trong ổ khóa. Bất chấp xe không nổ máy được, Dũng vẫn táo tợn đẩy chiếc xe đến một bãi xe cất giấu. Tuy nhiên, sau vụ trộm này, băng nhóm của Dũng đã lọt vào tầm ngắm của cơ quan công an và sau đó tất cả bị cơ quan công an bắt giữ.

    Theo thông tin từ phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội (PC45) Công an TP.HCM, mặc dù băng nhóm này thừa nhận chỉ gây án 17 vụ, tuy nhiên cơ quan công an có tài liệu khẳng định băng nhóm này thực hiện trót lọt 57 vụ và con số này có thể còn cao hơn. Qua rà soát, cơ quan công an đã xác định được bị bị hại của 17 vụ. Từ lời khai của các đối tượng, cơ quan công an đã thu giữ 4 xe gắn máy, 2 laptop và nhiều tài sản do băng trộm này thực hiện tại quận 6, quận 8, huyện Nhà Bè, huyện Bình Chánh.

    Hiện cơ quan công an đang mở rộng điều tra, làm rõ. 

    Trần Thị

    [mecloud]EwOlSyNwo4[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/triet-pha-bang-trom-pha-khoa-sieu-hang-thuc-hien-gan-60-vu-nhap-nha-a140093.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan