+Aa-
    Zalo

    Triệu Quân Sự 2 lần "bẻ song sắt" vượt ngục nhưng cuối cùng đều bị bắt ở nơi không ngờ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Cả 2 lần vượt ngục, phạm nhân giết người Triệu Quân Sự đều bị bắt ở tiệm Internet

    Ngày 15/12/2015, Triệu Quân Sự bị bắt tại một tiệm Internet ở Hà Nội sau khi cùng một phạm nhân khác bẻ song sắt phòng giam bỏ trốn. 5 năm sau, Triệu Quân Sự cũng lại tra tay vào còng tại một quán Internet tại Quảng Nam sau khi vượt ngục lần 2.

    Lực lượng chức năng di lý Triệu Quân Sự bàn giao cho Cơ quan điều tra Hình sự Quân khu 5 - Ảnh: Báo Công an Đà Nẵng

    Tiền Phong đưa tin, theo hồ sơ, Triệu Quân Sự từng là lính nghĩa vụ biên chế về Đại đội 1, Tiểu đoàn 18, Sư đoàn 3, Quân khu 1.

    Năm 2012, Sự đào ngũ rồi sống lang thang ở Hà Nội. Khoảng 13h30 ngày 22/8/2012, Sự đi xe buýt từ bến xe Mỹ Đình sang Long Biên mang theo một dao. Khi đến quán cà phê Hương Sen, Sự thấy chị Phạm Thị Xuân H. bán hàng một mình, nên vào quán gọi cà phê và hoa quả. Đối tượng này sau đó bám sát nạn nhân vào nhà vệ sinh rồi ra tay sát hại sau đó cướp một nhẫn vàng, một đôi hoa tai vàng tây. Nghi phạm còn lấy hai điện thoại di động của chị H. để trên bàn; lục soát quầy hàng, lấy 250.000 đồng.

    Vào tháng 3/2013, Tòa án Quân sự Quân khu 1 (tỉnh Thái Nguyên) mở phiên tòa xét xử, tuyên phạt Triệu Quân Sự án chung thân với các tội danh "Giết người", "Cướp tài sản", "Đào ngũ". Phạm nhân này được chuyển đến thụ án tại Trại giam quân sự khu vực miền Trung – Quân khu 5 (T10) tại huyện Bình Sơn, Quảng Ngãi.

    Đến cuối năm 2015, Triệu Quân Sự bị biệt giam chung phòng với phạm nhân khác tên Nhâm Văn Tuấn (1985, trú xã Minh Tân, Yên Lạc, Vĩnh Phúc). Tuấn bị Tòa án Quân sự kết án 28 năm, 11 tháng tù với các tội "Cướp tài sản", "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản", "Cố ý gây thương tích", "Trốn khỏi nơi giam".

    Ở cùng phòng giam, Sự và Tuấn lên kế hoạch cho một cuộc vượt ngục. Nhặt được một đoạn lưỡi cưa trong lúc lao động tại xưởng cưa trong trại giam, Sự và Tuấn cất giấu mang về phòng giam. Vào mùa mưa, lợi dụng lúc trời tối và tiếng xưởng gỗ hoạt động gần, cả hai thay nhau cưa song sắt. Để che dấu, tránh bị phát hiện cả hai lấy cơm trộn đất rồi trát vào vết cưa.

    Ngày 8/11/2015, lợi dụng lúc trời mưa to, gió lớn, cả hai cùng nhau bẻ song sắt phòng giam bỏ trốn.

    Ra khỏi khu vực trại giam, cả hai lẻn vào nhà dân lấy trộm quần áo để mặc rồi bắt xe khách, tiếp tục tháo chạy. Trong hành trình này, Tuấn còn nghĩ ra các kịch bản để xin thức ăn, mượn điện thoại gọi về nhờ người nhà gửi tiền. Khi bỏ trốn tới Đồng Nai, bộ đôi này đường ai nấy đi, Tuấn trốn sang Campuchia, Sự ngược ra phía Bắc.

    Khi phát hiện 2 phạm nhân trốn trại, Trại giam T10 đã phát lệnh truy nã đặc biệt đối với Nhâm Văn Tuấn và Triệu Quân Sự. Nhận được công văn đề nghị phối hợp, Phòng 3, Cục Cảnh sát truy nã tội phạm Bộ Công an đã xác lập chuyên án để nhanh chóng truy bắt các đối tượng.

    Cuối năm 2015, Sự đột nhập vào một cửa hàng bán điện thoại di động tại xã Mai Đình, huyện Sóc Sơn, Hà Nội để trộm tài sản. Tại thời điểm đó, một cán bộ công tác tại Tổng cục Hậu cần, Bộ Quốc phòng có nhà cạnh của hàng này phát hiện dấu hiệu bất thường nên tiếp cận tìm hiểu.

    Khi phát hiện có người tới, Sự bất ngờ lao ra rút dao tấn công. Vị cán bộ này né được cú đâm đầu tiên, nhưng sau đó đã bị Sự đâm nhát thứ 2 vào bụng, bị thương nặng. Sau khi gây án, Sự nhanh chóng tẩu thoát, nạn nhân sau đó đã được hàng xóm phát hiện và đưa đi cấp cứu kịp thời nên không nguy hiểm đến tính mạng.

    Ngày 15/12/2015, Triệu Quân Sự bị bắt tại một tiệm Internet tại đường Phú Diễn, Nam Từ Liêm, Hà Nội.

    Sau 5 năm giam giữ tại trại giam T10, ngày 3/6/2020, Triệu Quân Sự tiếp tục trốn trại.

    Triệu Quân Sự khi bị bắt - Ảnh: Tri thức trực tuyến

    Khẩu trang và kính Triệu Quân Sự dùng mỗi khi đi ra khỏi quán Internet. Ảnh: VnExpress

    Theo Tuổi Trẻ, Sự khai, khoảng 15h ngày 3/6, khi đang phục vụ tại bếp ăn dành cho phạm nhân tại trại giam T10 - Quân khu 5 (Quảng Ngãi), lợi dụng cán bộ quản lý không để ý, không có người trực gác, Sự dùng đoạn gỗ có nhánh quay ngược lại móc vào dây kẽm gai trên tường rào để trèo lên bờ tường ximăng, trèo qua vọng gác, bám vào đường ống nước nhảy xuống đất chạy vào rừng.

    Trên đường chạy thuộc địa phận xã Bình Nguyên, huyện Bình Sơn, Quảng Ngãi, Sự trộm một áo thun, quần, 1 điện thoại và xe máy, chạy trốn trên quốc lộ hướng ra Bắc.

    Đến khoảng 1h ngày 4/6, Sự đến TP Tam Kỳ, dừng xe trên đường và nghỉ ngơi, sau đó bán điện thoại đã cướp được với giá 700.000 đồng.

    Đến 16h, Sự đến gần đèo Hải Vân (Đà Nẵng) thì bị lực lượng CSGT ra tín hiệu dừng xe nhưng không chấp hành. Bị truy đuổi, Sự vứt xe rồi chạy lên núi ẩn nấp, sau đó xuống quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng.

    Đêm 5/6, Sự đột nhập vào nhà người dân lấy trộm 1 điện thoại hiệu và số tiền khoảng 600.000-700.000 đồng, đi bộ vào trung tâm Đà Nẵng, ở lại nơi này khoảng 2 ngày, ngủ trên ghế đá dọc biển Mỹ Khê. Sáng 7/6, Sự vào TP Hội An, Quảng Nam rồi sau đó đón xe ôm vào Tam Kỳ.

    Tại đây Sự tiếp tục lang thang ở các tuyến đường vào trộm thêm một điện thoại, bán được 2,5 triệu đồng, ngủ vỉa hè.

    Sáng 8/6, Sự đón xe đến huyện Đại Lộc, Quảng Nam, rồi rạng sáng 9/6 lại ra 2 tiệm tạp hóa gần nhà nghỉ trộm hơn 6 triệu đồng.

    Sau đó người này đón xe lại về Tam Kỳ, từ ngày 9 đến 18/6, Sự đi lòng vòng ở địa bàn này để chơi game, đến khoảng 20h ngày 18/6 thì Sự bị bắt.

    Cự Giải(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trieu-quan-su-2-lan-be-song-sat-vuot-nguc-nhung-cuoi-cung-deu-bi-bat-o-noi-khong-ngo-a327772.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan