+Aa-
    Zalo

    Triệu tập 2 đối tượng giả mạo BHXH Bình Dương thu mua sổ bảo hiểm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Cơ quan công an đã triệu tập 2 đối tượng lập Facebook "Bảo hiểm xã hội Bình Dương” để mua sổ BHXH, trục lợi bất chính.

    Cơ quan công an đã triệu tập 2 đối tượng lập Facebook "Bảo hiểm xã hội Bình Dương” để mua sổ BHXH, trục lợi bất chính.

    Cơ quan chức năng làm việc với nhóm đối tượng. Ảnh: hanoimoi.vn

    Ngày 13/4, Cục An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (A05, bộ Công an) phối hợp với Công an Bình Dương và TP.HCM, đã triệu tập Ngô Thị Thúy Kiều và chồng là Lê Quốc Việt (SN 1990, quê Bình Định) để làm rõ hành vi lợi dụng tình hình công nhân mất việc trong dịch bệnh Covid-19 để mua gom sổ bảo hiểm xã hội (BHXH) nhằm trục lợi bất chính.

    Trong quá trình xác minh, A05 xác định 2 đối tượng trên đã lập trang Facebook giả mạo BHXH tỉnh Bình Dương để thu mua sổ bảo hiểm của người lao động mất việc do dịch bệnh.

    Ngoài trang "Bảo hiểm xã hội tỉnh Bình Dương", cặp đôi này còn lập hàng loạt tài khoản khác để giao dịch như: "Thu mua bảo hiểm xã hội giá cao", "Thu mua bảo hiểm xã hội"…

    Khi công nhân, người lao động kẹt tiền, hoặc ngại đến cơ quan bảo hiểm để làm thủ tục và nhận tiền sẽ liên hệ với các đối tượng qua mạng xã hội hoặc số điện thoại đăng trên mạng xã hội để bán sổ BHXH.

    Sau đó, với giấy ủy quyền được cơ quan công chứng thiết lập, bên mua có thể đứng ra nhận tiền. Tuy nhiên, số tiền công nhân lao động nhận được sẽ thấp hơn nhiều so với số tiền thực lĩnh từ cơ quan BHXH.

    Hiện, cơ quan công an đã thu giữ hàng chục sổ BHXH cùng nhiều tài liệu, chứng cứ liên quan để mở rộng công tác điều tra, xử lý các đối tượng liên quan.

    Thời gian gần đây, lợi dụng tình hình dịch Covid-19, trên mạng xã hội xuất hiện một số tài khoản Facebook giả mạo đứng ra thu mua sổ BHXH của người lao động nhằm trục lợi. Tại tỉnh Bình Dương, một số người đã lập trang Facebook mạo danh BHXH tỉnh này để rao mua sổ bảo hiểm.

    Cơ quan chức năng khẳng định hoạt động mua bán, thu gom sổ BHXH dưới bất kể hình thức nào đều là bất hợp pháp. Các tài khoản Facebook mang tên cơ quan BHXH hay BHXH tỉnh Bình Dương thực hiện hành vi trên đều là giả mạo. Việc người lao động chuyển sổ BHXH cho người khác có thể tiếp tay cho hành vi phạm pháp luật và gây bất ổn trong xã hội.

    Lạc Lạc (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trieu-tap-2-doi-tuong-gia-mao-bhxh-binh-duong-thu-mua-so-bao-hiem-a319540.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan