+Aa-
    Zalo

    Triệu tập cô đồng "chữa" ung thư, COVID-19 bằng cách ợ hơi, nhổ nước bọt

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Cơ quan công an TP.Vĩnh Yên đã triệu tập lên làm việc "cô đồng" Nguyễn Thị Vĩnh- người "quảng cáo" chữa được ung thư, COVID-19 chỉ bằng cách ợ hơi và nhổ nước bọt.

    Cơ quan công an TP.Vĩnh Yên đã triệu tập lên làm việc "cô đồng" Nguyễn Thị Vĩnh- người "quảng cáo" chữa được ung thư, COVID-19 chỉ bằng cách ợ hơi và nhổ nước bọt.

    Tấm danh thiếp của cô đồng quảng cáo chữa được bệnh nan y, COVID-19. Ảnh: Sức khỏe& Đời sống

    Chiều 24/3, ông Trần Hồng Trường- Trưởng Công an TP.Vĩnh Yên (tỉnh Vĩnh Phúc) thông tin với Người Lao Động, đơn vị triệu tập khẩn cấp bà Nguyễn Thị Vĩnh cùng con gái (trú tại số 50 đường Trần Phú, phường Liên Bảo, TP.Vĩnh Yên) để điều tra làm rõ hành vi Tuyên truyền mê tín dị đoan, khám chữa bệnh trái phép.

    Tại cơ quan công an, bà Vĩnh khai nhận đầu tháng /2021, bà đã in danh thiếp, đăng tải các thông tin chuyên bắt tà ma, gọi vong, chữa bệnh ung thư, vô sinh, COVID-19... lên mạng xã hội để dụ dỗ người dân đến "gọi hồn", khám chữa bệnh nhằm thu lợi bất chính.

    Cụ thể, người đến "gọi hồn" sẽ phải trả 200.000 - 300.000 đồng/lần. Còn nếu muốn "cô đồng" này chữa bệnh dạng ợ khí (ợ hơi) thì phải trả 200.000 đồng/lần, dạng phải nhổ nước bọt là 500.000 đồng/lần, dạng tắc cổ, ho hoặc nôn 1 triệu đồng/lần.

    "Cô đồng" Vĩnh còn quảng cáo chữa được cả COVID-19 với giá 3 - 4 triệu đồng trong vòng 10 ngày.

    Trong thời gian bà Vĩnh hành nghề, một số người dân cũng có đến cơ sở này để xem bói, khám chữa bệnh. 

    Tuy nhiên, theo cơ quan chức năng, chưa phát hiện người dân nào bị lừa vì khi nghe bà Vĩnh nói do không tin nên không bỏ tiền ra để xem bói, khám chữa bệnh.

    "Chúng tôi đã xác định được 2 hành vi sai phạm của bà Vĩnh gồm hành nghề mê di tín dị đoan và đăng tải các thông tin sai trái trên mạng xã hội để quảng cáo, hành nghề. Chúng tôi cũng yêu cầu đóng cửa cơ sở này, đồng thời tiếp tục điều tra xác minh những hành vi sai phạm để xử lý theo quy định", Người Lao Động dẫn lời ông Trường.

    Trước đó, Sức khỏe & Đời sống đưa tin về việc mạng xã hội lan truyền thông tin về tấm danh thiếp “quảng bá” một cô đồng với tên “Đồng Thầy Ng. V. Th. Đ. B. L.” ở Vĩnh Phúc.

    Theo lời giới thiệu trên danh thiếp này, cô đồng chuyên “bắt tà ma, gọi vong, thỉnh oan gia trái chủ, giải nghiệp”, thậm chí chữa được các bệnh như ung thư, u não, đường huyết, câm điếc, vô sinh, COVID-19.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trieu-tap-co-dong-chua-ung-thu-covid-19-bang-cach-o-hoi-nho-nuoc-bot-a360319.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan