+Aa-
    Zalo

    Triệu tập đối tượng tung tin "thảm sát 8 người ở Nam Định"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Cơ quan điều tra công an tỉnh Nam Định vừa tiến hành triệu tập Trần Quang Hải - Chủ tài khoản Facebook tung tin vụ "thảm sát 8 người ở Nam Định".

    Cơ quan điều tra công an tỉnh Nam Định vừa tiến hành triệu tập Trần Quang Hải - Chủ tài khoản Facebook tung tin vụ "thảm sát 8 người ở Nam Định".

    Theo báo Công lý, sau quá trình vào cuộc điều tra, Công an tỉnh Nam Định đã xác định được chủ tài khoản Facebook tung tin vụ "thảm sát 8 người chết" tại địa phương này là Trần Quang Hải (29 tuổi, trú tại xã Tràng An, huyện Bình Lục, tỉnh Hà Nam).

    Hiện đối tượng này đã bị Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Nam Định triệu tập Trần Quang Hải, để làm rõ hành vi bịa đặt thông tin, tung tin sai sự thật trên mạng xã hội, gây hoang mang dư luận.

    Thông tin sai sự thật được Hải đăng lên nhóm "Rao vặt Nam Định" - Ảnh: báo Công lý

    Báo Công an nhân dân đưa tin, trước đó vào ngày 10/8, Hải sử dụng tài khoản facebook chia sẻ một liên kết lên trang mạng “Raovatnamdinh” với nội dung “Nam Định thảm sát trong đêm, 8 người trong một gia đình thiệt mạng”. Kèm đó là hình ảnh lực lượng công an đang khám nghiệm hiện trường một vụ trọng án.

    Đặc biệt, hình ảnh đại diện của tài khoản tung thông tin này là một cô gái trong trang phục lực lượng vũ trang khiến nhiều người tin tưởng rằng thông tin về vụ thảm sát là thật.

    Ngay sau khi bài viết này được đăng tải đã có rất nhiều lượt chia sẻ cũng như bình luận làm xôn xao cộng đồng mạng ở Nam Định.

    Trước những thông tin trên, Công an tỉnh Nam Định đã tiến hành xác minh, điều tra và làm rõ đối tượng tung tin đồn này.

    Ngày 17/8, Công an tỉnh Nam Định xác định, Trần Quang Hải chính là người tung tin bịa đặt và triệu tập thanh niên lên cơ quan công an.

    Tại cơ quan công an, Trần Quang Hải khai nhận, đã lấy thông tin và ảnh vụ thảm sát ở Bình Phước rồi thay thành vụ thảm sát ở tỉnh Nam Định. Sau đó, đăng lên trang raovatnamdinh. Múc đích là để kiếm tiền. Mỗi click chuột vào bài, nhà mạng trả cho Hải 200 đồng.

    Công an tỉnh Nam Định đang kiến nghị với Sở TT&TT có hình thức xử lý chủ trang “Rao vặt Nam Định” vì đã không kiểm soát, cho phép đăng tải thông tin thất thiệt gây hoang mang dư luận.

    Theo khoản 2 Điều 9 Nghị định 28/2009/NĐ-CP và điểm b khoản 5 Điều 6 Nghị định 63/2007/NĐ-CP, hành vi “cung cấp, trao đổi, truyền đưa hoặc lưu trữ, sử dụng thông tin số nhằm xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín của tổ chức, danh dự, nhân phẩm, uy tín của người khác” có thể bị phạt tiền 10-20 triệu đồng.

    Theo Điều 37 Bộ luật dân sự, danh dự, nhân phẩm, uy tín của cá nhân được tôn trọng và được pháp luật bảo vệ. Vì vậy, người nào tung tin đồn thất thiệt xâm phạm đến danh dự, nhân phẩm, uy tín của một tổ chức, cá nhân cụ thể thì tổ chức, cá nhân đó có quyền khởi kiện ra tòa để yêu cầu người tung tin đồn phải xin lỗi, cải chính công khai và bồi thường thiệt hại.

    Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được trích từ nguồn trên mạng Internet, nên chỉ mang tính tham khảo

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trieu-tap-doi-tuong-tung-tin-tham-sat-8-nguoi-o-nam-dinh-a199655.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan