+Aa-
    Zalo

    Triều Tiên bắn thử 2 tên lửa đạn đạo tầm trung

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Triều Tiên đã bắn thử hai tên lửa đạn đạo tầm trung vào sáng ngày hôm nay (26/3).

    (ĐSPL) – Triều Tiên đã bắn thử hai tên lửa đạn đạo tầm trung vào sáng ngày hôm nay (26/3).
    Vụ phóng tên lửa như vậy là một sự vi phạm nghị quyết Liên Hợp Quốc và là một bước lớn sau hàng loạt các vụ phóng tên lửa tầm ngắn mà Triều Tiên thực hiện trong những tuần gần đây. Hành động này rõ ràng là để phản đối cuộc tập trận thường giữa Washington và Seoul mà Triều Tiên coi là bước chuẩn bị cho một cuộc xâm lược.
    Vụ phóng tên lửa đạn đạo lần này diễn ra vào dịp kỷ niệm lần thứ 4 vụ chìm tàu chiến Hàn Quốc mà theo Seoul và các quốc gia khác, nguyên nhân là do ngư lôi Triều Tiên. Tuy nhiên, Bình Nhưỡng đã bác bỏ mọi liên quan đến việc con tàu bị chìm, khiến 46 thủy thủ thiệt mạng.
    Sáng nay, Triều Tiên đã bắn 2 tên lửa đạn đạo

    Tên lửa Triều Tiên trong một cuộc diễn hành. Ảnh: AP.

    Một quan chức quân sự Hàn Quốc giấu tên cho biết 2 tên lửa Rodong được phóng xa khoảng 650 km từ ngoài khơi bờ biển phía đông Triều Tiên. Vị trí phóng tên lửa chưa được công bố.
    Động thái này của Triều Tiên diễn ra nhiều giờ sau khi Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye, Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe và  Tổng thống Mỹ Barrack Obama gặp nhau ở Hà Lan để bàn về vấn đề Triều Tiên. Đây là cuộc gặp trực tiếp đầu tiên giữa bà Park và ông Abe kể từ khi hai người nhậm chức cách đây hơn 1 năm. Phát biểu trước truyền thông, các nhà lãnh đạo cho biết họ tập trung vào mối đe doa an ninh mà Triều Tiên gây ra.
    Kể từ khi rút khỏi các cuộc đàm phán 6 bên nhằm chắm dứt chương trình hạt nhân để đổi lấy sự trợ giúp về kinh tế năm 2009, Triều Tiên đã tiến hành các vụ thử hạt nhân và bắn tên lửa tầm xa.
    Một quan chức ngoại giao Triều Tiên đã chỉ trích Mỹ thực hiện các cuộc tập trận quân sự gần biên giới nước họ và cáo buộc Mỹ phá hỏng triển vọng cải thiện các mối quan hệ với Hàn Quốc.
    Năm ngoái, Triều Tiên đã đáp trả các cuộc tập trận chung Mỹ - Hàn bằng cách đe dọa tấn công hạt nhân Washington và Seoul.
    Bán đảo Triều Tiên vẫn đang trong tình trạng chiến tranh bởi cuộc chiến tranh Triều Tiên mới chỉ tạm đình chiến, không phải là một hiệp ước hòa bình.
    Song Tú(Theo AP) 
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trieu-tien-ban-thu-2-ten-lua-dan-dao-tam-trung-a27031.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan