+Aa-
    Zalo

    Triều Tiên chính thức lên tiếng vụ binh sĩ Mỹ vượt biên

    (ĐS&PL) - Phía Triều Tiên cho biết, binh sĩ Travis King vỡ mộng về xã hội bất bình đẳng tại Mỹ và cuộc điều tra vẫn đang được tiến hành.

    Ngày 16/8, Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) lần đầu tiên công bố thông tin về trường hợp binh sỹ Mỹ Travis King từ khu vực an ninh chung (JSA) Panmunjom xâm nhập trái phép lãnh thổ Triều Tiên hôm 18/7.

    kcna cong bo thong tin vu binh sy my vuot gioi tuyen quan su dspl
    Binh sỹ Travis King xâm nhập trái phép lãnh thổ của Triều Tiên. Ảnh: ABC News

    Theo đó, kết quả điều tra phía Triều Tiên cho biết, binh sỹ Travis King thừa nhận đã xâm nhập trái phép lãnh thổ của nước này, đồng thời bày tỏ ý định muốn tị nạn ở Triều Tiên hoặc một nước thứ ba.

    “Trong quá trình điều tra, anh Travis King thú nhận rằng anh ấy đã quyết định đến Triều Tiên”, theo KCNA.

    Phía Lầu Năm Góc cho biết họ không thể xác minh thông tin của KNCA và chủ trương của Mỹ là vẫn tập trung vào việc đưa binh sĩ King về nước an toàn.

    Trước đó, như đã đưa tin, hồi tháng 7, sau một cuộc ẩu đả trong quán rượu khi say xỉn, đụng độ với cảnh sát và phải ngồi tù ở Hàn Quốc, binh nhì King bị áp giải đến sân bay vào tháng trước để quay về Texas.

    Tuy nhiên, thay vì đến Fort Bliss để chịu kỷ luật, King đã lén quay lại, tham gia một chuyến tham quan đến Khu vực An ninh Chung (JSA) ở biên giới hai miền Triều Tiên.

    Bộ Tư lệnh Liên hợp quốc (UNC) do Mỹ đứng đầu xác nhận thông tin trên. Các quan chức Mỹ cho rằng King đã cố ý vượt biên và cho đến nay vẫn từ chối phân loại King là tù nhân chiến tranh.

    Là một binh sĩ tại ngũ, King có thể đủ điều kiện bị xem là tù binh.  Song các quan chức Mỹ lập luận các yếu tố bao gồm việc King tự nguyện vượt biên sang Triều Tiên trong trang phục dân sự dường như đã khiến anh ta không đủ điều kiện trở thành tù binh.

    Mộc Miên (Theo ABC News)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trieu-tien-chinh-thuc-len-tieng-vu-binh-si-my-vuot-bien-toi-nuoc-nay-a586877.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan