+Aa-
    Zalo

    Triều Tiên công bố video giả định xạ thủ bắn lính Mỹ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hôm 27/3, Triều Tiên đã hé lộ đoạn video giả định, trong đó xuất hiện hình ảnh các xạ thủ nước này nhắm bắn lực lượng quân sự Mỹ.

    Hôm 27/3, Triều Tiên đã hé lộ đoạn video giả định, trong đó xuất hiện hình ảnh các xạ thủ nước này nhắm bắn lực lượng quân sự Mỹ.

    Đoạn phim dài hai phút được đăng trên trang web tuyên truyền DPRK Today, bắt đầu với hình ảnh các vận động viên bắn súng Triều Tiên đang diễn tập. Video gọi họ là đội thể thao phòng vệ của Triều Tiên, theo Vnexpress.

    [mecloud]cX5MfTYgA2[/mecloud]

    Tiếp đó video thay đổi giọng điệu: "Tuy nhiên, các tay súng cự phách không chỉ bắn tại trường bắn hay sân vận động". Phim cũng đăng dòng chữ gọi Mỹ là "kẻ thù không đội trời chung" của người Triều Tiên, theo Yonhap.

    Hình ảnh lực lượng Mỹ xuất hiện sau đó làm mục tiêu nhắm bắn. Một thông điệp tiếp theo hiện lên, tuyên bố mục tiêu cho thấy "sự thù hận và hiềm khích đối với Mỹ, kẻ đang gây sức ép về một thảm họa chiến tranh hạt nhân sau khi kích động thảm họa chiến tranh tàn khốc với người Triều Tiên những năm 1950".

    Theo đại diện Các lực lượng Mỹ tại Hàn Quốc (USFK), cuộc diễn tập được tiến hành trong hai ngày 21-22/3 vừa qua, với kịch bản loại bỏ chất độc thần kinh sarin tại một trường bắn ở thành phố Paju thuộc tỉnh Gyeonggi, phía Bắc thủ đô Seoul.

    Trong cuộc diễn tập, lực lượng Mỹ - Hàn đột kích một nhà máy sản xuất vũ khí hóa học giả định của Triều Tiên và phá hủy nhiều vũ khí. Cuộc diễn tập nêu trên là một phần trong các cuộc tập trận thường niên “Giải pháp then chốt” và “Đại bàng non”.

    Binh sĩ Mỹ mặc đồ phòng chống vũ khí hóa học trong cuộc diễn tập chung với Hàn Quốc. Ảnh: Getty.

    Đáp lại những tuyên bố của Mỹ và Hàn Quốc, Triều Tiên cùng ngày đã đe dọa tấn công phủ đầu đáp trả việc Hàn Quốc và Mỹ tiến hành những cuộc tập trận gần đây của các lực lượng tác chiến đặc biệt nhằm vô hiệu hóa ban lãnh đạo của Triều Tiên trong trường hợp xảy ra xung đột.

    Tuyên bố của Triều Tiên được phát ngôn viên kênh truyền hình trung ương Triều Tiên nêu rõ:

    “Nếu quân đội Mỹ và quân đội Hàn Quốc cùng các phương tiện của họ tiếp tục thực hiện các hoạt động đặc biệt và các cuộc tấn công nhằm vào chúng tôi trên bán đảo Triều Tiên, họ sẽ phải nhớ rằng, quân đội Triều Tiên sẽ thưc hiện các cuộc tấn công mang tính hủy diệt nhằm vào Hàn Quốc và Mỹ vào bất cứ thời điểm nào mà không cần báo trước.”

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trieu-tien-cong-bo-video-gia-dinh-xa-thu-ban-linh-my-a185454.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan