+Aa-
    Zalo

    Triều Tiên đẩy nhanh chế tạo tàu ngầm tên lửa đạn đạo

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Những hình ảnh vệ tinh từ một xưởng đóng tàu hải quân Triều Tiên cho biết Bình Nhưỡng đang theo đuổi “kế hoạch tham vọng” xây dựng tàu ngầm tên lửa đạn đạo đầu tiên

    Những hình ảnh vệ tinh từ một xưởng đóng tàu hải quân Triều Tiên cho biết Bình Nhưỡng đang theo đuổi “kế hoạch tham vọng” xây dựng tàu ngầm tên lửa đạn đạo đầu tiên của nước này.

    Nhà lãnh đạo Kim Jong Un tại cuộc diễu hành quân sự kỷ niệm 105 năm ngày sinh lãnh tụ Kim Il Sung tại Bình Nhưỡng, 15/4/2017. Ảnh: REUTERS / Damir Sagolj

    Trạm 38 North, một dự án giám sát Triều Tiên hôm 5/11 vừa qua đã đăng tải hình ảnh các chi tiết tàu ngầm tại xưởng đóng tàu Nam Shinpo.

    38 North trong một báo cáo cho biết: “Các chi tiết qua ảnh vệ tinh có thể là các bộ phận của vỏ áp suất tàu ngầm mới đang được đóng tại xưởng. Nhiều khả năng là tàu ngầm tên lửa đạn đạo SHINPO-C, thế hệ tàu tiếp theo trang bị tên lửa đạn đạo thử nghiệm lớp SINPO.

    Các chi tiết được cho là của vỏ ấp suất tàu ngầm. Ảnh: 38 North

    Báo cáo cho biết, trong suốt năm 2017, hoạt động di chuyển các bộ phận của tàu ngầm vào và ra khỏi hai bãi cạnh các tòa nhà xây dựng tại trung tâm xưởng đóng liên tục diễn ra.

    38 North cho biết các hình ảnh hôm 5/11 cho thấy hai chi tiết tròn, lớn có thể là các phần thân áp suất của tàu ngầm. Những chi tiết này xuất hiện lớn hơn tàu ngầm lớp tấn công ROMEO của Triều Tiên.

    Theo hình ảnh từ bãi thử, các hoạt động thử nghiệm cơ chế phóng tên lửa từ tàu ngầm vẫn tiếp tục diễn ra. Tuy nhiên, báo cáo cũng cho biết Triều Tiên chưa có hoạt động nào chuẩn bị cho một cuộc thử nghiệm tên lửa đạn đạo mới phóng từ tàu ngầm.

    Triều Tiên đã nghiên cứu phát triển một loại tên lửa mang đầu đạn hạt nhân có khả năng vươn tới lục địa Mỹ, gây ra cuộc khủng hoảng quốc tế lớn mà Tổng thống Donald Trump đã nói rằng tất cả các biện pháp có thể được xem xét đến, bao gồm cả các biện pháp quân sự.

    Triều Tiên cũng được cho là đang phát triển tên lửa sử dụng nhiên liệu rắn phóng từ tàu ngầm.

    HỒNG NGUYỄN (Theo Reuters)


    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trieu-tien-day-nhanh-che-tao-tau-ngam-ten-lua-dan-dao-a209777.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan