+Aa-
    Zalo

    Triều Tiên ra mắt mẫu xe tăng chiến đấu mới, sở hữu sức mạnh tấn công đáng gờm

    (ĐS&PL) - Ông Kim Jong-un bày tỏ sự hài lòng về sức mạnh tấn công và khả năng cơ động của loại xe tăng mới của quân đội Triều Tiên.

    AP đưa tin, Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã đích thân lái xe tăng mới trong cuộc tập trận huấn luyện giữa các đơn vị xe tăng.

    Ông Kim Jong-un gọi xe tăng này là “chiếc xe tăng mạnh nhất thế giới”. “Vị lãnh đạo bày tỏ sự hài lòng sâu sắc trước việc xe tăng chiến đấu chủ lực kiểu mới sau khi phô diễn sức mạnh tấn công và khả năng cơ động trong tập trận. Xe tăng này có màn trình diễn tác chiến đáng kinh ngạc trong tập trận của lính tăng”, KCNA cho biết.

    ong kim jong un lai thu xe tang manh nhat the gioi dspl
    Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un lái thử xe tăng mới trong cuộc tập trận hôm 13/3. Ảnh: Reuters

    Theo KCNA, sự kiện quân sự này được thiết kế để kiểm tra khả năng chiến đấu thực tế của các đội xe tăng, giúp họ làm quen với các phương pháp tác chiến trong các nhiệm vụ chiến thuật khác nhau.

    Tại sự kiện trên, nhà lãnh đạo Triều Tiên cũng nhấn mạnh sự cần thiết của việc tổ chức các cuộc tập trận chuyên sâu mô phỏng một cuộc chiến thực tế, cũng như các trận đấu huấn luyện nhằm nâng cao năng lực chiến đấu để có thể phản ứng kịp thời và chính xác trong mọi tình huống bất ngờ.

    Chuyến thị sát lực lượng xe tăng Triều Tiên của ông Kim Jong-un diễn ra trong bối cảnh Seoul và Washington đang tổ chức cuộc tập trận “Lá chắn Tự do” hàng năm nhằm tăng cường khả năng răn đe trước các mối đe dọa hạt nhân và tên lửa của Triều Tiên.

    Cuộc tập trận kéo dài 11 ngày, diễn ra từ ngày 4-14/3, hai bên dự kiến thực hiện 48 hoạt động thực địa, gấp hơn hai lần so với năm ngoái và không có địa điểm nào gần biên giới chung với Triều Tiên.

    Đây là cuộc tập trận đầu tiên sau khi Bình Nhưỡng hủy bỏ hiệp định quân sự liên Triều năm 2018 hồi tháng 11/2023.

    Bộ Quốc phòng Triều Tiên trước đó tuyên bố sẽ thực hiện “các hoạt động quân sự có trách nhiệm” để đáp lại cuộc tập trận quân sự Mỹ-Hàn đang diễn ra ở Hàn Quốc. 

    Cuộc huấn luyện Hàn-Mỹ bao gồm huấn luyện chỉ huy mô phỏng trên máy tính và 48 loại bài tập thực địa, gấp đôi số lượng được tiến hành năm ngoái.

    Triều Tiên đã tăng cường các hoạt động thử nghiệm vũ khí kể từ đầu năm 2022 trong nỗ lực hiện đại hóa và mở rộng kho vũ khí hạt nhân và tên lửa của mình. Mỹ và Hàn Quốc đã mở rộng các cuộc tập trận và cuộc tập trận ba bên có sự tham gia của Nhật Bản để đáp trả.

    Các chuyên gia cho rằng ông Kim có thể muốn sử dụng kho vũ khí đã được nâng cấp của mình để giành được những nhượng bộ của Mỹ như nới lỏng các lệnh trừng phạt quốc tế đối với Triều Tiên. Họ nói rằng Triều Tiên dự kiến sẽ mở rộng các hoạt động thử nghiệm và tăng cường những lời lẽ hiếu chiến trong năm nay khi cả Mỹ và Hàn Quốc đều tổ chức các cuộc bầu cử lớn.

    Mộc Miên (Theo AP)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trieu-tien-ra-mat-mau-xe-tang-chien-dau-moi-so-huu-suc-manh-tan-cong-dang-gom-a614314.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan