+Aa-
    Zalo

    Triều Tiên thử nghiệm tên lửa phóng từ tàu hỏa

    (ĐS&PL) - Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) cho biết nước này vừa thử nghiệm tên lửa được chuyên chở bằng tàu hỏa.

    Reuters đưa tin, ngày 14/1, Hội đồng Tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc thông báo họ đã phát hiện 2 quả tên lửa đạn đạo tầm ngắn được phóng từ tỉnh Bắc Pyongan trên bờ biển phía tây bắc Triều Tiên, về phía đông.

    Hãng thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) sau đó cho biết Bình Nhưỡng đã thử nghiệm tên lửa được chuyên chở bằng tàu hỏa trong các cuộc diễn tập ngày 14/1. Việc bắn thử nghiệm tên lửa nhằm mục đích “kiểm tra và đánh giá hiệu quả trong quá trình hoạt động của đơn vị đường sắt”.

    trieu tien thu nghiem ten lua phong tu tau hoa
    Triều Tiên vừa cho bắn thử một loại tên lửa phóng từ tàu hỏa. Ảnh minh họa

    Đây là lần thứ 3 nước này thử tên lửa trong tháng. Theo KCNA, nhà lãnh đạo Kim Jong Un không đến dự buổi bắn thử. Bình Nhưỡng lần đầu tiên thử nghiệm tên lửa phóng từ tàu hỏa vào tháng 9/2021 như một giải pháp chống lại bất kỳ cuộc tấn công tiềm ẩn nào của lực lượng đối địch.

    Một thông báo ngắn từ Bộ tổng tham mưu quân đội Triều Tiên cho hay, trung đoàn đã tấn công chính xác mục tiêu đặt ở bờ biển phía đông bằng "hai tên lửa có dẫn đường chiến thuật". Nhà chức trách đã thảo luận các cách để "thiết lập hệ thống điều hành tên lửa đường sắt phù hợp trên toàn quốc".

    Cũng trong ngày 14/1, Triều Tiền lên tiếng phản bác chính quyền Mỹ vì áp lệnh trừng phạt mới sau các cuộc thử tên lửa gần đây. Bình Nhưỡng cảnh báo sẽ có hành động mạnh mẽ và công khai hơn nếu Washington tiếp tục giữ “lập trường đối đầu”.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trieu-tien-thu-nghiem-ten-lua-phong-tu-tau-hoa-a525787.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan