+Aa-
    Zalo

    Triều Tiên tuyên bố sẽ thử tên lửa hàng tuần, thách thức Mỹ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Thứ trưởng Ngoại giao Triều Tiên khẳng định Bình Nhưỡng sẽ thử tên lửa thường xuyên hơn trong bối cảnh căng thẳng leo thang...

    Thứ trưởng Ngoại giao Triều Tiên khẳng định Bình Nhưỡng sẽ thử tên lửa thường xuyên hơn trong bối cảnh căng thẳng leo thang và hai bên liên tiếp có những phát ngôn cứng rắn.

    Thứ trưởng Ngoại giao Triều Tiên Han Song-Ryol trả lời hãng tin BBC rằng: “Chúng tôi sẽ tiến hành các vụ thử tên lửa thường xuyên hơn, trên cơ sở hàng tuần, hàng tháng và hàng năm”.

    "Nếu Mỹ đủ liều lĩnh triển khai các biện pháp quân sự thì đồng nghĩa với việc sẽ có một cuộc chiến tranh toàn diện", ông Han khẳng định.

    Triều Tiên tiếp tục có các phát ngôn thách thức Mỹ. Ảnh minh họa: BBC.

    Ông Han cũng cho hay, Triều Tiên tin rằng vũ khí hạt nhân giúp bảo vệ Bình Nhưỡng khỏi nguy cơ từ Washington. Triều Tiên coi Mỹ là bên khiêu khích khi căng thẳng giữa hai bên leo thang từ khi Washington điều tàu sân bay tới gần bán đảo Triều Tiên.

    "Tôi nghĩ rằng, những quyết định hành động của Tổng thống Trump tại Syria cho thấy, tới thời điểm cần thiết Tổng thống sẽ có hành động quyết đoán", phát ngôn viên Nhà Trắng Sean Spicer cho biết khi nhắc đến vụ tấn công bằng 59 tên lửa của Mỹ nhằm vào Syria hồi đầu tháng 4.

    Ông Spicer cũng khẳng định, Tổng thống Mỹ và các trợ lý sẽ tiếp tục vận động Trung Quốc gây sức ép với Triều Tiên, đồng thời không đưa ra bất cứ "giới hạn đỏ nào" về hành động đáp trả Bình Nhưỡng.

    Tại một cuộc họp báo hôm 17/4 ở New York, Phó Đại sứ Triều Tiên tại Liên Hợp Quốc, ông Kim In Ryong, xác nhận với báo giới rằng, Triều Tiên sẽ sớm thử hạt nhân lần 6.

    “Về việc thử hạt nhân, kế hoạch này đã được công bố. Giới lãnh đạo của chúng tôi đã quyết định. Đến thời điểm thích hợp và cần thiết, nó sẽ được tiến hành”, ông Kim khẳng định.

    Phó Đại sứ Triều Tiên cũng tiếp tục cảnh báo rằng, Bình Nhưỡng sẵn sàng đáp trả mọi loại hình chiến tranh mà Mỹ mong muốn, dù đó là một cuộc tấn công tên lửa hay tấn công hạt nhân.

    "Nếu Mỹ dám dùng đến hành động quân sự, Triều Tiên sẽ sẵn sàng phản ứng bất cứ loại hình chiến tranh nào mà Mỹ mong muốn. Chúng tôi sẽ đáp trả mạnh mẽ nhất tới những kẻ gây hấn”, ông Kim cho hay.

    (Theo Independent/CNA)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trieu-tien-tuyen-bo-se-thu-ten-lua-hang-tuan-thach-thuc-my-a187592.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan