+Aa-
    Zalo

    Triều Tiên "ý thức" xây dựng hình ảnh ngang hàng với Mỹ tại hội nghị thượng đỉnh

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trong lần xuất hiện đầu tiên bên siêu cường đứng đầu thế giới, phía Triều Tiên rất “có ý thức” xây dựng hình ảnh bình đẳng và ngang hàng.

    Trong lần xuất hiện đầu tiên bên siêu cường đứng đầu thế giới, phía Triều Tiên rất “có ý thức” xây dựng hình ảnh bình đẳng và ngang hàng.

    Trong khuôn khổ các cuộc đàm phán tại hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều ở Singapore, các nhà ngoại giao Triều Tiên "rất ý thức" về việc xây dựng hình ảnh độc lập và ngang hàng với Mỹ, từ những chi tiết rất nhỏ.

    Tờ CNN dẫn lời một quan chức cho biết: "Họ muốn đảm bảo mọi chi tiết trong buổi lễ và chế độ an ninh sẽ được thể hiện bình đẳng và chuyên nghiệp tới quốc tế. Ông nói thêm: "Người Triều Tiên rất ý thức về điều đó."

    Mỹ đã chấp thuận hầu hết các yêu cầu của Triều Tiên về tính đồng đều ở mọi khâu chuẩn bị cho hội nghị thượng đỉnh, từ số lượng đại biểu trong các cuộc họp song phương, số lượng quốc kỳ Mỹ và Triều Tiên được treo tại khách sạn diễn ra hội nghị...

    Thế bắt tay "thượng phong" vốn được giới chính trị gia Mỹ sử dụng nay đã được dành cho nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un - Ảnh: Guardians

    Hình ảnh 6 lá cờ Mỹ và 6 lá cờ Triều Tiên trong bối cảnh bắt tay của hai nhà lãnh đạo là một trong những khoảnh khắc được truyền thông Triều Tiên ca ngợi. Tư thế bắt tay cũng cho thấy sự ngang hàng và bình đẳng.

    Trước khi diễn ra cuộc họp kín của hai nguyên thủ, phóng viên Elise Hu của hãng tin NPR thông báo một số phóng viên Mỹ đã bị mời ra ngoài để đảm bảo số lượng phóng viên hai nước bằng nhau trong buổi đưa tin. Nhiều người tỏ ra khá bất ngờ.

    Một số quan chức hậu cần đã xác nhận thông tin trên và cho biết một số yêu cầu của phía Triều Tiên đôi khi không cần thiết và quá tỉ mỉ. Tuy nhiên, Triều Tiên đã chấp thuận để phía Mỹ thiết kế logo chính thức của hội nghị thượng đỉnh từ trước đó.

    Thu Phương
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trieu-tien-y-thuc-xay-dung-hinh-anh-ngang-hang-voi-my-tai-hoi-nghi-thuong-dinh-a232698.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan