+Aa-
    Zalo

    Trở thành đứa con bất hiếu vì vợ không thích "làm dâu"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Vợ thì cũng đã lấy giờ bỏ thì không đành, đứng giữa mẹ và vợ tôi đành làm phận con bất hiếu để giữ không cho điều tiếng...

    (ĐSPL) - Vợ thì cũng đã lấy giờ bỏ thì không đành, đứng giữa mẹ và vợ tôi đành làm phận con bất hiếu để giữ không cho điều tiếng, bởi tôi biết mẹ tôi sẽ chẳng bao giờ trách cứ đứa con trai này, nhưng nếu “trái ý vợ” thì vợ mất mà gia đình mang tai mang tiếng, mẹ tôi đời nào sống vui vẻ.

    Người ta nói sinh con gái ra là con gái người ta, nhưng cưới con dâu về mới là con gái mình. Ấy thế mà gia đình tôi vừa mất đi một đứa con gái mà lại không lấy được con dâu về. Em gái tôi lấy chồng cách đây nửa năm thì tôi lấy vợ. Ngày em gái tôi về nhà chồng mẹ tôi là người buồn nhất, lúc đầu bà mừng vì con gái có nơi có chốn, nhưng dần về sau bà trở nên lầm lũi, buồn tủi bởi nửa năm rồi bà không còn được nghe thấy tiếng cô con gái rượu, cũng nửa năm rồi mọi thức trong nhà mình bà phải làm lụng. Tôi phận làm thân đàn ông ngoài kiếm tiền ra đâu giúp đỡ đàn gì cha mẹ việc nhà, lại càng ít khi bày tỏ tình cảm.

    Thấy mẹ buồn tủi, cô đơn tôi quyết định lấy vợ sớm hơn dự định. Vợ tôi kém tôi 6 tuổi, là người phụ nữ xinh đẹp, năng động, tính tình khá hòa đồng, ngỡ tưởng người con gái như vậy sẽ khiến ngôi nhà vốn lạnh ngắt này trở nên ấm áp hơn, khiến người mẹ già trở nên vui hơn, hạnh phúc hơn. Nào ngờ, sau 2 tháng kết hôn, vợ tôi nhất quyết đòi dọn ra ngoài ở riêng, với lý do “Em là người phụ nữ hiện đại, em không muốn phải làm dâu. Mẹ tốt thật, hiền thật nhưng cảnh làm dâu vẫn khiến em không thoải mái. Vợ chồng sống riêng cho tự lập, tự do…”.

    Vợ thì cũng đã lấy giờ bỏ thì không đành, đứng giữa mẹ và vợ tôi đành làm phận con bất hiếu (Ảnh minh họa).

    Tôi khuyên như thế nào cô ấy cũng nhất quyết không nghe, ban đầu câu chuyện mới dừng lại ở mức độ “vợ chồng đóng cửa bảo nhau”, về sau cô ấy tỏ thái độ ngay trước mặt mẹ chồng, thế nhưng mẹ tôi vì muốn yên ấm gia đình nên không hề trách cứ con dâu, bà sợ mắng con dâu rồi con trai khó xử.

    Vợ thì cũng đã lấy giờ bỏ thì không đành, đứng giữa mẹ và vợ tôi đành làm phận con bất hiếu để giữ không cho điều tiếng, bởi tôi biết mẹ tôi sẽ chẳng bao giờ trách cứ đứa con trai này, nhưng nếu “trái ý vợ” thì vợ mất mà gia đình mang tai mang tiếng, mẹ tôi đời nào sống vui vẻ.

    Ngày hai vợ chồng tôi chuyển ra ngoài ở mẹ tôi giấu nước mắt, vẫn giả vờ như vui vẻ tiễn hai con lên xe. Nhưng là con trai mẹ tôi biết, chỉ một lát nữa thôi là mẹ tôi lại ôm gối khóc, nằm than vãn một mình. Thương mẹ nhưng tôi lại không thể làm gì để mẹ vui, tôi đúng là đứa con bất hiếu. Hi vọng sẽ không có người đàn ông nào rơi vào bước đường như tôi đứng giữa mẹ và vợ.

    AN PHƯỚC

    Xem thêm video:

    [mecloud]qX3Z6mCZNx[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tro-thanh-dua-con-bat-hieu-vi-vo-khong-thich-lam-dau-a171029.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.