+Aa-
    Zalo

    Trộm nữ trang của chủ suốt hơn một năm, nữ nhân viên nhận án phạt tù thích đáng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Lê Thị Mỹ Trang (25 tuổi, trú tại Quận 8) mới đây bị phát giác đã lấy trộm tiền và nữ trang của chủ tiệm bạc suốt hơn 1 năm với tổng giá trị lên tới 870 triệu đồng.

    Lê Thị Mỹ Trang (25 tuổi, trú tại Quận 8) mới đây bị phát giác đã lấy trộm tiền và nữ trang của chủ tiệm bạc suốt hơn 1 năm với tổng giá trị lên tới 870 triệu đồng.

    Được biết, Trang xin vào làm nhân viên bán hàng cho tiệm bạc trên đường Nhiêu Tâm, quận 5, TP.HCM hồi cuối năm 2017. Tại đây, cô được giao bán trang sức, nhận tiền từ khách rồi cho vào góc tủ kính. Chủ tiệm hoặc người thân trong gia đình sẽ quản lý tiền, hàng.

    Vào tháng 9/2018, để ý thấy chủ tiệm có nhiều sơ hở trong việc quản lý tiền bạc và trang sức, Trang liền nảy lòng tham. Ban đầu, Trang chỉ lấy tiền. Mỗi ngày, cô rút một số tờ tiền ngẫu nhiên, sau đó giấu dưới khay đựng trang sức kế bên rồi tiếp tục làm việc. Đợi đến lúc vắng chủ cửa hàng hoặc người quản lý không để ý, nữ nhân viên lén lấy tiền cho vào túi quần.

    Sau nhiều lần trộm tiền chót lọt, Trang chuyển mục tiêu sang lấy lấy trang sức gồm nhẫn, vòng tay, lắc... Gần hết giờ làm, cô bỏ nữ trang vào túi đồ dùng cá nhân hoặc giấu trong người mang về nhà.

    Đại diện Viện kiểm sát tuyên bố cáo trạng đối với bị cáo Trang. Ảnh: H.Y.

    Mãi đến tháng 11/2019, chủ tiệm bạc mới biết được thông tin Trang trộm tiền và trang sức, liền lập tức báo công an. Tại cơ quan công an, Trang khai rằng không nhớ mình đã trộm bao nhiêu lần trong khoảng thời gian từ tháng 9/2018 – 10/2019. Tuy nhiên, nữ nhân viên cho biết đã bán được hơn 870 triệu đồng, trong đó, cô cho bạn trai mượn 71 triệu, chị gái mượn 50 triệu và mua nhẫn vàng gửi cho cha cất giữ.

    Với hành vi trộm cắp của mình, ngày hôm qua (26/8), Trang đã bị Tòa án nhân dân TP. HCM tuyên phạt 7 năm 6 tháng tù về tội "Trộm cắp tài sản". Hiện tại, nữ nhân viên này cũng đã khắc phục toàn bộ thiệt hại cho chủ tiệm bạc.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trom-nu-trang-cua-chu-suot-hon-mot-nam-nu-nhan-vien-nhan-an-phat-tu-thich-dang-a336715.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan