+Aa-
    Zalo

    Trộm tiền mua vàng tặng người yêu, đối tượng vào tù lần thứ 5

    (ĐS&PL) - Dù đã có 4 tiền án về tội trộm cắp tài sản nhưng đối tượng vẫn lẻn vào vựa phế liệu trộm tiền mua vàng tặng bạn gái và để tiêu xài.

    Theo báo Lao Động, ngày 24/8, Tòa án nhân dân TP Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp đưa ra xét xử và tuyên phạt Lê Phước Thiện (43 tuổi, ngụ khóm 1, phường 3, TP Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp) mức án 3 năm tù giam về tội trộm cắp tài sản.

    dass
    Bị cáo Lê Phước Thiện tại phiên toà. Ảnh: Báo Đồng Tháp

    Theo cáo trạng, vào khoảng 12h ngày 2/5, Thiện điều khiển xe đạp đi nhặt ve chai. Khi đến vựa thu mua phế liệu nằm trên đường ĐT.848 (thuộc khóm Tân Hoà, phường An Hoà, TP Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp), lợi dụng cơ sở không có người trong coi, Thiện vào bên trong mở hộc tủ lấy trộm số tiền 26,1 triệu đồng.

    Phát hiện mất tiền, chủ cơ sở thu mua phế liệu đã trích xuất camera thì biết được thủ phạm lấy trộm là Thiện. Ngay sau đó, người này đã đến trình báo cơ quan công an.

    Tại phiên toà, Thiện khai nhận số tiền lấy được Thiện đã tiêu xài cá nhân, mang đi sắm vàng cho bạn gái và cho lại người thân. Cơ quan chức năng đã thu hồi tài sản trao trả lại cho bị hại.

    Báo Đồng Tháp đưa tin, đây là lần thứ 5, Thiện bị đưa ra xét xử. Trước đó, đối tượng từng bị xử phạt tổng số 4 năm 6 tháng tù cùng về tội danh trộm cắp tài sản.

    Trong một vụ việc khác có liên quan đến tình hình an ninh trật tự trên địa bàn, theo báo Đồng Tháp, khoảng 21h30 ngày 22/8, Công an thị trấn Thanh Bình, huyện Thanh Bình, tiếp nhận tin báo của người dân ngụ khóm Tân Đông B, thị trấn Thanh Bình về việc có 3 thanh niên nổ súng tại chợ đêm Thanh Bình.

    Điều tra bước đầu, Công an huyện Thanh Bình tiến hành triệu tập Võ Hoàng Văn (SN 2002) và 2 đối tượng khác cùng ngụ xã Bình Thành, huyện Thanh Bình.

    Tại cơ quan điều tra, Văn khai nhận do có mâu thuẫn với Tô Minh Hoài nên rủ thêm 2 người đi tìm Hoài để giải quyết mâu thuẫn.

    Khi đi, Văn mang theo khẩu súng (loại súng rulo), trong súng có 5 viên đạn. Đến khu vực chợ đêm, thấy Hoài uống nước tại quán nên Văn lấy súng mang theo bắn 3 phát đạn về hướng của Hoài nhưng không trúng ai.

    XEM THÊM: Cho vay nặng lãi với lãi suất hơn 304%/năm, đối tượng nhận "kết đắng"

    Lực lượng chức năng đã thu giữ được 1 khẩu súng loại súng rulo, 3 vỏ đạn kim loại màu vàng, 2 viên đạn kim loại màu vàng có đầu đạn chì màu đen, còn bên trong khẩu súng; 1 khẩu súng loại súng bắn pháo.

    Thục Hiền(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trom-tien-mua-vang-tang-nguoi-yeu-doi-tuong-vao-tu-lan-thu-5-a588345.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan